5 phút cho Chúa _ một cuộc đời


Chúa Nhật XII TN 24/6/07
T. Gioan Tẩy Giả
MỘT CUỘC ĐỜI
“Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” (Lc 1,57-66.80)
Suy niệm: Vừa qua báo chí nhắc đến câu chuyện cậu bé “thần đồng trị giá 1 triệu đô la” ở Long An. Đó là em Trần Ngọc Châu Long, 3 tuổi, có trí nhớ kỳ diệu. Từ lúc lên hai, em đã biết đọc và làm toán. Được biết rằng em có thể đọc cả những con số khá dài bằng tiếng Anh! Nhưng mọi sự phía trước còn tuỳ thuộc vào sự hỗ trợ đúng mức của gia đình và xã hội dành cho em. Không ai biết chắc cậu bé ấy rồi ra sẽ thế nào...
Khi cậu bé Gioan Tẩy Giả chào đời, người ta cũng đã tự hỏi tương tự: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Gioan Tẩy Giả chắc không phải là thần đồng theo nghĩa là có những khả năng phi thường ngay từ thuở nhỏ. Nhưng rõ ràng là trong chương trình của Thiên Chúa, Gioan Tẩy Giả đã trở thành một nhân vật ‘ra trò’ thực sự. Ông là sứ giả, là ‘đặc phái viên tiền trạm’ mở đường cho sự xuất hiện của Đức Giêsu Kitô, Đấng sẽ tuyên bố rằng “trong số những phàm nhân do người nữ sinh ra không có ai cao trọng bằng Gioan Tẩy Giả.”
Mời Bạn: Chúng ta ngưỡng mộ con người và cuộc sống đầy tính ngôn sứ của Gioan Tẩy Giả, nhưng ta không quên rằng đó là một cuộc đời nhiệm nhặt, đầy ‘vật lộn’, và đã kết thúc bằng một cái chết tức tưởi. Ta có dám chọn sống một cách ‘ngôn sứ’ và trả giá cho sự chọn lựa của mình không?
Chia sẻ: Bạn hãy nêu một số ‘gương mặt ngôn sứ’ của thời hiện đại.
Sống Lời Chúa: Như Gioan Tẩy Giả, chúng ta lấy Đức Kitô, và chỉ Đức Kitô thôi, làm ý nghĩa cho sự hiện hữu của mình.
Cầu nguyện: đọc Thánh Ca Benedictus: Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en, đã viếng thăm cứu chuộc dân Người. Từ dòng đõi trung thần Đavít, Người đã cho xuất hiện vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta…. Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối cao….