5 phút cho Chúa _ ai kêu tui đó?


Chúa Nhật XI TN 17/6/07
“AI KÊU TUI ĐÓ?”
“Một phụ nữ vốn là người tội lỗi trong thành, biết được Người đang dùng bữa tại nhà ông Pha-ri-sêu.” (Lc 7,36-8,3)
Suy niệm: “Ai kêu tui đó?” là câu nói thường được nghe trong bối cảnh ‘khách không mời mà đến’. Những người không mời mà tự đến thì thường thuộc hai hạng người: hoặc là người quá thân, hoặc là người tham ăn. Nhưng người phụ nữ trong câu chuyện Tin Mừng hôm nay đến làm khách nhà ông Pha-ri-sêu không thuộc hai hạng người nói trên. Bởi vì, một người tội lỗi như nàng thì không thể là hàng thân thiết với những người Biệt Phái; và nàng cũng không phải là hạng người vì miếng thịt chén rượu mà đến. Nhưng nàng đã đến theo tiếng thúc giục trong tâm hồn mình: đến để gặp lòng nhân từ cảm thông của Thầy Giêsu, để được Thầy ban cho niềm vui khôn cùng: Tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều!
Mời Bạn: Rút ra bài học còn mãi tính thời sự mà người phụ nữ trong câu chuyện hôm nay trao cho chúng ta: Gặp Đức Giêsu là ưu tiên số một, là điều cần thực hiện bằng mọi giá; không một chướng ngại nào hay mặc cảm nào có thể chặn bước chân ta đi tìm gặp Chúa.
Chia sẻ: Nhiều anh chị em vùng sâu hằng tuần phải lội bộ hàng chục cây số để đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật, trong khi nhiều anh chị em khác ở rất gần nhà thờ nhưng vẫn thờ ơ, lạnh nhạt. Theo bạn, vì sao có sự trái ngược này?
Sống Lời Chúa: Hãy là những người khách ‘không cần mời cũng đến’ với cộng đoàn cầu nguyện, cử hành bí tích, nhất là Thánh Lễ, để gặp gỡ Đức Kitô và được Người trao ban chính Người!
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con ngày càng liên kết mật thiết với chúa nhờ việc tham dự tiệc thánh thể. xin đừng để con quá sa đà mê đắm chuyện thế gian đến độ thờ ơ lạnh nhạt với Chúa. Amen.