5 phút cho Chúa _ đứng dậy đi theo Chúa


CHÚA NHẬT TUẦN 10 TN - A                                     Mt 9,9-13
08/06/08                                                                           
ĐỨNG DẬY ĐI THEO CHÚA
Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. (Mt 9,9)
Suy niệm: Quyết định của trọng tài trong trận bóng đá vào trung tuần tháng 5 vừa qua tại sân Chi Lăng, Đà Nẵng, gây nhiều tranh luận. Ban đầu, người cầm còi công nhận bàn thắng, sau đó lại phủ nhận. Nhiều người nhận định, trong những trường hợp như thế, bản lãnh của người quyết định là rất cần thiết để vượt qua mọi áp lực. Được Chúa gọi đang khi còn ngồi tại trạm thu thuế, Mát-thêu phải có một bản lãnh thật vững vàng để quyết định “đứng dậy đi theo Chúa” trong một tình huống như thế: không chỉ từ bỏ một cuộc sống đã thành nếp bên bàn thu thuế để bắt đầu một cuộc sống mới, Mát-thêu còn phải đối diện với những thành kiến của người chung quanh đối với quá khứ không tốt đẹp gì của ông. Mát-thêu đã dứt khoát đứng lên và không quay trở lại bàn thu thuế nữa. Đức Giêsu lôi cuốn ông và tình yêu này ban tặng cho ông một bản lãnh, giúp ông đứng vững trước mọi thử thách.
Mời Bạn: Đã bao lần chúng mình chần chừ khất hẹn sửa đổi đời sống cho phù hợp với Tin Mừng, hoặc nản lòng vì sa đi ngã lại trong tội lỗi. Hãy tự nhủ mình đừng thất vọng nhưng hãy tiếp tục đứng dậy đi theo Chúa vì “sự thánh thiện hệ tại ở chỗ biết bắt đầu lại.”
Sống Lời Chúa: Thưa với Chúa quyết tâm sửa một nết xấu cố hữu của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con vẫn ước muốn sống thánh thiện, nhưng quả thật chúng con thiếu bản lãnh để quyết định chấp nhận cuộc thay đổi. Xin giúp chúng con mạnh dạn bước vào hành trình mới do Thánh Thần Chúa dẫn dắt, để chúng con thuộc về Chúa và luôn tìm ý Chúa thực hiện.