Ơn thiên triệu _ nữ tu Cristina ra album ca nhạc đầu tiên

Nữ Tu Cristina Scuccia
RA ALBUM CA NHẠC ĐẦU TIÊN
Nữ Tu Cristina Scuccia, người đã thắng giải “TheVoice” ngày 05/6/2014 qua bài hát “No One” (Không Ai Cả), sẽ phát hành Album Canhạc đầu tiên “Like A Virgin” (Như Một Trinh Nữ) vào ngày 10 tháng 11 năm nay (2014).  
Đặng Thế Dũng
Theo tin Roma- Nữ Tu Cristina Scuccia, người đã thắng gii “The Voice” hôm mùng 05 tháng 06 (va qua, 2014) qua bài hát “No One” ( Không Ai c), s phát hành ALBUM CA NHẠC đầu tiên vào ngày 10 tháng 11 năm nay (2014).
Chị đã chọn ta cho ALBUM CA NHẠC đầu tiên là “Like A Virgin” (Như một Trinh N); đây là tựa đề ca bài hát đã làm cho Madonna nổi tiếng cách đây 30 năm.
Trong khi mà ca sĩ người M Madonna đã tránh bỏ nhng ám ch tôn giáo liên quan đến Đức Trinh N Maria, thì N Tu Cristina đã chọn mt li ca trong sáng hơn, không xa lạ vi chiếc áo dòng đen và chiếc khăn phủ đầu ca người tu hành. Ch đã giải thích vi báo “La Croix” (Thập Giá), nhân dịp đến th đô Paris mới đây như sau: “Tôi đã đọc li ca ca bài hát mà không nghĩđến quá kh ca nó; tôi xem bài ca như mới và tôi đã cố din t mt cách hoàn toàn mi”.
Nữ Tu Cristina năm nay 26 tuổi, hôm tháng 07 va qua (2014) đã lặp li ba li khn khó nghèo khiết tnh và vâng li, trong vin tượng ch ngày khn trn vào năm 2018. Sau khi thắng gii thi trên truyn hình Italia “The Voice” qua bài hát “No One” ngày 05 tháng 06 va qua, Ch tr thành ni tiếng vi hàng triu người tìm nghe giọng hát ca Ch ti Italia và trên khp thế gii.
Tuy nhiên trong cuộc phng vn vi báo La Croix, ti Paris, N Tu Cristina đã hé mở mt chút v tui tr ca ch “như một k phn lon”. Sinh ra trong mt gia đình công giáo tại Comisô, đảo Sicile, Italia, Chị đã quay lưng với giáo hi trong sut thi tui tr. Ch đã tâm sự như sau: “Lúc đó chúng tôi đối din vi nhiu vn đề và tôi đã trách Chúa. Tôi đã nổi gin vi ngài. Tôi lao vào sinh hot ca hát múa nhy, vi mơ ước được lên Roma hc.” Năm 19 tuổi, Ch Cristina nghe theo li khuyên ca thân mẫu đến ghi tên th mt vai din trong v nhc kch mng k nim mt trăm năm thành lập dòng các N tu Ursulines. Cristina được chn th vai chính v sáng lp dòng. Bt ng ch Cristina cm nghim tiếng gọi đổi đời. Mt n tu dòng Ursulines đã hỏi các cô hin din: “Có ai sn sàng t b mi s cho Thiên Chúa hay không?” Ch Cristina tâm s: “Khi ri sân khu, nhng li tra vn trên tiếp tc vang lên trong tôi”. Đó là khởi đầu ca mt ơn gọi còn mãi cho đến hôm nay.
Đặng Thế Dũng