Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 21 thường niên

TUẦN 21 – THỨ TƯ
Bài đọc 1 năm lẻ
“Khi chúng tôi nói cho anh em nghe lời Thiên Chúa, anh em đã đón nhận, không phải như lời người phàm, nhưng như lời Thiên Chúa.” (1Tx 2,13)
Richard Wurnbrand bị cầm tù 14 năm. Ông hồi tưởng lại lúc một tù nhân tên là Avram đến. Anh ta bị thương và phần cơ thể anh ta đều dính bùn. Khi viên cai ngục đi khỏi, Avram sờ dưới lớp bùn lấy ra một cuốn sách nhỏ và bắt đầu đọc. Chẳng bao lâu, anh ta nhận ra những tù nhân khác luôn để ý quan sát, nhưng họ không thấy cuốn sách. Thì ra đó là cuốn Kinh Thánh nhỏ Avram cố ý giấu nó dưới lớp bùn trên phần thân thể lúc anh bị bắt. Từ ngày đó, cuốn sách quí báu này được chuyền tay nhiều người. Các tù nhân học thuộc lòng và thảo luận với nhau mỗi ngày.
Việc suy gẫm hằng ngày có tác động gì đến việc quí trọng Kinh Thánh nơi tôi?
Kinh Thánh không chỉ là một quyển sách, nó là một sức mạnh sống động. (Napoleon Bonnaparte)

Bài đọc 1 năm chẵn
“Chúng tôi đã làm lụng khó nhọc vất vả, để khỏi nên gánh nặng cho người nào trong anh em. Chúng tôi làm thế… là để nêu gương cho anh em bắt chước.” (2Tx 3,8-9)
Nhà truyền giáo Robert Cahill viết về người dân Banladesh: “Những người này khao khát công việc… Mojibur, một thanh niên trẻ mà khát vọng duy nhất trong đời anh là có thể chu cấp cho người mẹ góa và bốn đứa em. Anh đã làm công việc hằng tuần là chuyển những thúng đất trên đầu dưới ánh mặt trời gay gắt với số lương 65 xu mỗi ngày. Dù chỉ là công việc tạm thời, nhưng nó cũng đem lại phấn khởi và khích lệ gia đình anh ta…”
Tôi có thái độ gì đối với công việc? Đâu là mối liên hệ giữa công việc và ơn gọi kitô hữu của tôi?
Tôi lớn lên như môn đệ của khoa học…
Bây giờ tôi đã sống và nghiệm được thành quả của chủ nghĩa duy vật khoa học.
Tôi đã thấy sự ra đi của giới thợ thuyền và sự xuống cấp về phẩm hạnh của con người như là kết quả của quá trình phân công lao động. (Charles Lindbergh)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói với các kinh sư và người biệt phái:] “Khốn cho các người… Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết.” (Mt 23,27)
Người Do Thái thời xưa chôn người chết trong những nấm mồ trên mặt đất. Những nấm mồ này bên ngoài được tô vôi rất đẹp, nhưng bên trong lại đầy thịt thối rữa, Chúa Giêsu dung hình ảnh này để cho thấy bức tranh về các kinh sư và người biệt phái. Bên ngoài xem ra họ tốt lành, thánh thiện nhưng thực ra, bên trong, họ chẳng tốt lành cũng chẳng thánh thiện gì.
Đâu là hành động bên ngoài không phản ánh niềm tin bên trong của tôi? Khi nào thì điều này trở nên tồi tệ?
Khi ta cố gắng gây ấn tượng thì đó chính là ấn tượng ta gây nên.