Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 21 thường niên

TUẦN 21 – THỨ NĂM
Bài đọc 1 năm lẻ
“Xin Chúa cho tình thương của anh em đối với nhau và đối với mọi người ngày càng thêm đậm đà thắm thiết, cũng như tình thương của chúng tôi đối với anh em vậy.” (1Tx 3,12)
Scott Ipswitch 15 tuổi, đã viết một bài báo khi biết được rằng cậu bị bệnh bạch cầu thập tử nhất sinh. Sau nhiều tuần ở bệnh viện, cậu được phép trả về nhà. Cậu viết: “Tôi nhớ trên con đường về nhà, dường như cỏ cây, chim chóc, và ngay cả mặt trời cũng đón chào tôi. Lần đầu tiên sau nhiều tháng, tôi thực sự hạnh phúc.” Nhận xét về tình yêu, Scott viết: “Khi bạn bị đau ốm, bạn cần một ai đó cầm tay để truyền hơi ấm tình yêu của họ sang bạn.”
Tôi biết gì về nhu cầu biểu lộ tình yêu đặc biệt đối với bệnh nhân, nhất là các trẻ em? Ai là người tôi phải biểu lộ tình yêu này?
Yêu thương người khác là chạm được Thiên Chúa.

Bài đọc 1 năm chẵn
“Thiên Chúa là Đấng trung thành, Người đã kêu gọi anh em đến hiệp thông với Con của Người là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.” (1Cr 1,9)
Một bài thơ so sánh cuộc đời chúng ta với cuộc đời Chúa Giêsu như hai người trên chiếc xe đạp đôi: Thoạt đầu, tôi ngồi trước, Chúa Giêsu ngồi sau. Tôi không thể thấy Ngài, nhưng biết rõ Ngài ở đó. Tôi cảm nhận được Ngài giúp đỡ lúc ở trên con đường dốc. Rồi một ngày nọ, tôi và Chúa Giêsu đổi chỗ cho nhau. Đột nhiên mọi thứ đảo ngược lại. Khi tôi cầm lái, việc di chuyển có thể dự đoán, thậm chí tầm thường. Nhưng khi Chúa Giêsu cầm lái, mọi sự thật hoang dại. Tôi khó lòng giữ vững được và bực mình la lên: “Chạy như điên!” Nhưng Chúa Giêsu chỉ mỉm cười bảo tôi: “Cứ đạp.” Vì vậy tôi học im lặng đạp xe và học tin vào người bạn cùng xe. Có những lúc tôi sợ hãi và muốn bỏ cuộc, nhưng Chúa Giêsu quay lại, cầm tay tôi, mỉm cười và nói: “Cứ đạp.”
Tại sao tôi thấy khó tin tưởng người bạn cùng đạp xe với tôi như tôi muốn?
Có lẽ tôi tin tưởng Chúa Giêsu quá ít, nhưng tôi chẳng bao giờ có thể tin tưởng Ngài quá nhiều.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu cảnh báo những kẻ theo Ngài:] “Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Mt 24,44)
Ba tên quỉ tập sự chuẩn bị lên mặt đất để học nghề một cách thực tế. Thầy dạy chúng hỏi từng tên: “Mi định dùng chiến thuật nào làm cho người ta phạm tội?” Tên thứ nhất trả lời: “Con định dùng lối tiếp cận cổ điển khi bảo người ta rằng, ‘chẳng có Chúa nào cả, cứ phạm tội đi.’ Tên thứ hai nói: “Con sẽ dùng lối tiếp cận tài trí khi bảo họ, ‘chẳng có hỏa ngục nào cả, vậy cứ phạm tội đi.” Tên thứ ba nói: “Con sẽ dùng lối tiếp cận tinh vi hơn khi bảo người ta, ‘chẳng có gì phải vội, cứ phạm tội, rồi hối cải và sau đó nên tốt cũng được.”
Điều gì tôi phải thay đổi nhưng vẫn còn trì hoãn?
Một đạo sư Do Thái nói với môn sinh: “Mọi sự đều có thể dạy chúng ta một điều gì đó.” Môn sinh hỏi: “Thế xe lửa có thể dạy chúng ta điều gì?” vị đạo sư trả lời: “Chỉ chậm một phút thôi cũng đủ làm chúng ta lỡ mọi sự.”