Mark Link _ Lời Chúa cntn 21

CHỦ NHẬT - TUẦN 21 THƯỜNG NIÊN
Tin Mừng năm A
[Một ngày nọ, Chúa Giêsu hỏi các môn đệ:] "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? Simôn Phêrô thưa: "Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống." (Mt 16,15-16)
Có một bài thơ tả sáu người mù đi xem voi. Một người sờ bên hông voi và nói: “Nó giống như một thân cây”, và cứ như vậy mỗi người nói một cách. Một số người nói rằng, khi đến với Thiên Chúa, những tôn giáo khác nhau trên thế giới cũng giống như những người mù trong bài thơ trên đây. Mỗi tôn giáo có phần đúng và cũng có phần sai.
Điều gì thuyết phục tôi rằng Kitô giáo khác với những tôn giáo khác và có cái nhìn đúng đắn về Thiên Chúa?
Mahomed nói rằng ông ta là một tội nhân. Thích Ca nói rằng ngài không phải là Thiên Chúa. Còn Chúa Giêsu thì nói: “Ai thấy Ta là thấy Cha Ta” (Ga 14,9). Nếu Chúa Giêsu là người như Ngài tự xác nhận thì Kitô giáo được sở hữu một kiến thức, một đặc quyền về Thiên Chúa và thánh ý của Ngài.

Tin Mừng năm B
[Chúa Giêsu bắt đầu giảng dạy rằng thịt Ngài thật là của ăn và máu Ngài thật là của uống,] vì thế, có nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa. Vậy Ngài hỏi Nhóm Mười Hai: "Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” (Ga 6,66-67)
Bộ phim Lady sings the Blues mô tả câu chuyện cuộc đời ca sĩ Billie Holliday. Diana Ross dành nhiều tháng chuẩn bị cho vai Billie. Cô đọc rất nhiều tài liệu về cuộc đời của Billie và lắng nghe hàng giờ những bài hát của Billie. Diana nói: “Tôi đã hứa sẽ thực hiện tốt công việc. Tôi cố gắng hết sức để tìm hiểu về Billie.”
Lời hứa của Diana làm sống lại hình ảnh Billie trên màn ảnh là kiểu mẫu cho lời hứa của tôi làm cho Chúa Giêsu sống dậy trong thế giới này. Nó mời gọi tôi tự hỏi: Tôi có trung thành tin tưởng vào Chúa Giêsu như Diana đối với Billie hoặc như Nhóm Mười Hai đối với Chúa Giêsu không?
Đừng bao giờ bỏ đi lòng trung thành và tín nghĩa. Hãy mang nó bên mình và ghi khắc nó trong tim (Cn 3,3)

Tin Mừng năm C
[Chúa Giêsu nói:] “Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào.” (Lc 13,24)
Một phụ nữ giàu có nọ rất siêng năng đến nhà thờ. Những tấm biển ghi nhận những đóng góp của bà được gắn ở nhiều chỗ trong nhà thờ cùng với những vật khác. Ngày kia, người đàn bà chết. Thiên thần đón bà ở cửa thiên đàng và đưa bà xuống một con đường rộng, hai bên có những ngôi nhà rộng lớn xinh đẹp. khi họ đến một căn lều, thiên thần nói với người đàn bà: “Đây là phòng của bà.” Bà ta giận dữ thốt lên: “Cái gì? Có sự lầm lẫn nào chăng?” Thiên thần đáp: “Rất tiếc, đây là những gì tốt nhất tôi có thể làm ứng với những gì bà đã gửi đi suốt đời bà.”
Đâu lả động lực chính yếu của tôi trong việc đóng góp để xây dựng một công trình nào đó?
[Chúa Giêsu nói:] “Khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm.” (Mt 6,3)