5 phút cho Chúa _ thử Chúa


 THỨ SÁU TUẦN 7 TN                                                       Mc 10,1-12
23/05/08
THỬ CHÚA
 “Thưa Thầy, chồng có được phép rẫy vợ không?” Họ hỏi như thế là để thử Người. (Mc 10,2b)
Suy niệm: Trong cuộc sống ngày nay người ta thích thử: đồ ăn được thử, hàng hoá được dùng thử trong thời hạn cho phép và thậm chí nam nữ sống thử đã là một chuyện “xưa rồi Diễm ơi”. Thử cho biết độ ngon ngọt, thử cho biết hàng tốt-xấu, thử để biết tính tình của nhau, thử để biết quan niệm sống của nhau. Nhưng thử không phải chỉ để biết. Dân Do thái, và nói rộng ra, cả nhân loại thử Chúa vì nghi ngờ Thiên Chúa. Ma quỉ thử Chúa Giêsu để cám dỗ Ngài từ bỏ chương trình của Chúa Cha cứu độ nhân loại bằng thập giá. Cũng thế, các ông Pharisiêu thử để gài bẫy Chúa Giêsu để có lý do triệt hạ Ngài.
Chia sẻ: Có những lúc bạn bí lối như ông Gióp, sống công chính mà chịu biết bao tai ương dồn dập. Có những lúc bạn gặp khủng hoảng như Giêrêmia, miệt mài vì sứ mạng nhưng gặp toàn chống đối, thất bại, thấy ơn gọi của mình không còn ý nghĩa. Những lúc đó hẳn bạn cũng muốn “thử” Chúa, đòi Chúa một dấu lạ, một lời giải đáp cho những bế tắc của cuộc sống bạn. Nhưng bạn có biết không? Những lúc đó, Chúa cũng đang “thử” bạn đấy, xem bạn có trung thành, để tình yêu của bạn đối với Ngài như vàng được thử lửa, được thanh luyện ngày càng thêm trinh trong, son sắt.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn “ thử” Chúa chưa?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy đặt mình trước mặt Chúa, nhìn lại những khó khăn bạn đang gánh chịu và bạn hãy để Ngài “thử” bạn. Dám không?????
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã thăm dò và thử thách con. Chúa biết rõ con khi con ngồi hay khi con đứng. Xin chớ để con khỏi sa chước cám dỗ, nhưng xin gìn giữ con luôn trung thành.