5 phút cho Chúa _ kết nối với nguồn sức mạnh

Thứ Hai                                                            23/02/09
Th. Polycarpo, gm. tđ.
KẾT NỐI VỚI NGUỒN SỨC MẠNH
“Tại sao chúng con không trừ nổi tên quỷ này? – Giống quỷ ấy chỉ trừ được bằng lời Cầu nguyện thôi.” (Mc 9,14-29)
Suy niệm: Từ xưa đến nay, tiếp tục công cuộc của Đức Giê-su, trong Hội Thánh vẫn có những người trừ quỷ. Đó là các tu sĩ, linh mục thánh thiện, được giám mục sở tại cho phép xua trừ quỷ ra khỏi những người bị quỷ ám. Tại sao các vị ấy có thể làm được việc lạ lùng kỳ diệu này? Trong khi Lời Chúa hôm nay cho thấy các môn đệ, dù đã được Thầy Giê-su ban cho quyền trừ quỷ, nhưng lại bẽ mặt vì thất bại ê chề trước mặt dân chúng. Các vị trừ quỷ nào cũng có một đời sống thánh thiện, thế mà đời sống thánh thiện luôn luôn là một đời sống Cầu nguyện, kết hợp mật thiết với Thiên Chúa từng giây từng phút, trong mọi tình huống cuộc đời. Các ngài trừ quỷ không dựa vào thế giá của mình, nhưng dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa, và sức mạnh ấy được thơng ban nhờ đời sống Cầu nguyện thân thiết với Chúa.
Mời Bạn: Ghi nhớ một tác giả so sánh Cầu nguyện như bóng đèn được nối với dòng điện, nhờ vậy được sáng tỏ. Bạn cần sức mạnh để vượt thắng các cám dỗ, xác thịt nặng nề, các thói hư tật xấu của xã hội hôm nay, hãy kết hợp với sức mạnh Chúa nhờ tâm tình Cầu nguyện.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành vài phút thinh lặng, mình bạn với Chúa trong tâm tình Cầu nguyện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, khi bị bao vây bởi muôn tiếng ồn ào, xin cho con tìm được những giây phút thinh lặng. Khi bị kéo ghì bởi đam mê dục vọng, xin cho con thoát được lên cao, nhờ mang đôi cánh thần kỳ sự Cầu nguyện. Lạy Chúa, ước gì tinh thần Cầu nguyện thấm nhuần vào cả đời con. Amen.             (Rabbouni)