5 phút cho Chúa _ đức ái mục vụ

Thứ Bảy đầu tháng                                          07/02/06     
ĐỨC ÁI MỤC VỤ
“Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều” (Mc 6,30-34)
Suy niệm: Sau một chuyến sứ vụ bận rộn, Đức Giêsu đề nghị các Tông Đồ tìm nơi thanh vắng nghỉ ngơi đôi chút, vì “kẻ lui người tới quá đông đến nỗi các ông không có thì giờ để ăn uống.” Nhưng thầy trò chưa kịp nghỉ, thì “một đám người rất đông” đã ‘đón lỏng’ các ngài. Chúa Giêsu chạnh lòng thương. Thế là thầy trò lại lao vào sứ vụ. Đó là một minh họa đơn sơ nhưng rất ‘nét’ về đức ái mục vụ nói riêng, và về tâm hồn tông đồ nói chung.
Mời Bạn: Nhận ra đặc trưng của đức ái mục vụ hay tâm hồn tông đồ này là một tình yêu luôn thao thức vì ơn cứu độ cho con người đến nỗi sẵn sàng gác lại những việc riêng, nhu cầu, thú vui riêng; sẵn sàng chấp nhận bị xáo trộn thời biểu, kế hoạch, chương trình của mình..., sẵn sàng và nhẫn nại bị làm phiền, bị quấy rầy, để đáp ứng nhu cầu đột xuất nhưng cấp thiết của dân chúng là những người mình được sai đến để phục vụ.
Chia sẻ: Hãy Chia sẻ kinh nghiệm của bạn về niềm vui trong phục vụ.
Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi sẽ là môn đệ đích thực của Đấng “không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống mình cho người ta.”
Cầu nguyện: hát kinh hòa bình, lời kinh của đức ái mục vụ và của tâm hồn tông đồ.