5 phút cho Chúa _ tình thức sẵn sàng đón Chúa


21/10/08                                                                     THỨ BA TUẦN 29 TN
                                                                                                   Lc 12,35-38
TỈNH THỨC SẴN SÀNG ĐÓN CHÚA
“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới trở về, để khi chủ về tới và gõ cửa, là mở ngay.” (Lc 12,35b-36)
Suy niệm: Mỗi khi nhớ lại vụ khủng bố ngày 11/9 tại Hoa Kỳ, hay trận động đất kinh hoàng vừa xảy ra tại Trung Quốc, hay nghe tin về cái chết bất ưng của người này, người khác… bạn có tự hỏi không biết có ai trong số các nạn nhân đó đã kịp chuẩn bị cho cái chết của mình hay chưa? Lời cảnh tỉnh của Đức Kitô về thái độ phải tỉnh thức sẵn sàng không bao giờ là lỗi thời, nhưng rất cần thiết cho mỗi người chúng ta. Tỉnh thức là luôn luôn kết hiệp với Chúa trong đời sống cầu nguyện, là cảm nghiệm được Chúa và đáp lời Ngài trong từng biến cố, từng giây phút của cuộc sống. Có sống mối tương quan sâu đậm như vậy với Chúa chúng ta mới có thể mở cửa đón Ngài ngay khi Ngài đến gõ cửa tâm hồn chúng ta.
Mời Bạn: Phải chăng có những lúc bạn nghĩ tỉnh thức là chăm chăm chú chú lo “những sự trên trời” để chờ đợi Chúa “ngự đến trong đám mây” mà quên rằng Chúa đang đến với bạn ngay trong những “sự thế gian,” đời thường này?
Chia sẻ: Nhìn lại một biến cố trong đời sống cá nhân hay cộng đoàn của bạn với con mắt và tâm tình của người con cái Chúa để khám phá Ngài đang hiện diện và đồng hành với bạn.
Sống Lời Chúa: Sống tinh thần cầu nguyện bằng cách dừng lại vài giây trước mỗi công việc để nhớ tới Chúa và xin Ngài thánh hoá việc mình sắp làm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết thức tỉnh sẵn sàng, để dầu chúng con đang phải sống giữa trần gian, nhưng vẫn luôn một lòng gắn bó với Chúa trong lời cầu nguyện hàng ngày. Amen.