Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 24 thường niên

THỨ TƯ  - TUẦN 24
Bài đọc 1 Năm lẻ
Chúa Giêsu xuất hiện trong thân phận người phàm… Người được cả hoàn cầu tin kính, được siêu thăng cõi trời vinh hiển (1Tm 3, 16)
Nhà tù Kwa Noi là một địa ngục trần gian. Các tù nhân lập nên những nhóm cầu nguyện Kinh Thánh, và một thay đổi đáng kể đã diễn ra. Một tù nhân hồi tưởng lại như sau: Tôi đang lần bước trở về trại sau một buổi họp khá muộn. Chợt nghe người ta hát bài: “Giêrusalem Đền Vàng.” Lời thánh ca xưa này đã làm cho đêm tối trở nên thân thiện hơn. Sự khác biệt của âm thanh vui vẻ và không gian tĩnh mịch buồn thảm của những tháng ngày qua là sự khác biệt giữa sự sống và sự chết.
Chúa Giêsu đang biến đổi thế giới theo cách nào?
Chúa Kitô cần tôi, tôi cần Chúa Kitô. (Charles Spurgeon)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Trong các ân huệ của Thiên Chúa, anh em cứ tha thiết tìm những ơn cao trọng nhất. Và ơn cao trọng nhất là đức mến (1Cr 12, 31; 13, 13).
Thánh Têrêsa là một nữ tu dòng Kín ở Lisieux, Pháp. Chị chết năm 1897 lúc mới được 24 tuổi. Trong số những bút tích của chị có một đoạn trong đó chị mô tả việc tìm kiếm điều mà chị cảm nhận là ơn gọi duy nhất để phục vụ Giáo hội. Trong việc tìm kiếm, chị đã nhờ đến các thư thánh Phaolô. Ở đó, chị đọc thấy rằng không phải ai cũng được gọi làm tông đồ, làm tiên tri, làm thầy dạy. Điều này khiến chị thật lúng túng. Nhưng chị tiếp tục đọc, và đó là những lời trong bài đọc hôm nay. Chị viết: “Hầu như ngây ngất với niềm vui tột độ trong tâm hồn, tôi thốt lên: “Ôi Chúa Giêsu, cuối cùng con đã tìm thấy ơn gọi của con.”
Tôi đang dùng tình yêu duy nhất của tôi để phục vụ thân thể Chúa Kitô là Giáo hội, đặc biệt là Giáo hội địa phương ra sao?
Thế giới càng tồi tệ, chúng ta càng cần một Giáo hội vững bền hơn.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu so sánh một số người với lũ trẻ nói với nhau:] “Tụi tôi thổi sáo cho các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không khóc than.” Thật vậy, Gioan Tẩy giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ông bảo: “Ông ta bị quỷ ám.” Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai thì các anh lại bảo: “Đây là tay ăn nhậu.” (Lc 7, 32-34)
Vào thời Chúa Giêsu, những đứa trẻ chơi những trò như “đám ma” và “đám cưới.” Một đứa trẻ đóng vai người chết, còn những đứa khác khóc lóc, than van. Hai đứa trẻ đóng vai cặp vợ chồng mới cưới, còn những đứa khác nhảy múa, ca hát. Tuy nhiên, cũng có khi vì không thỏa hiệp được với nhau nên những đứa trẻ đó ngừng chơi. Chúa Giêsu dùng hình ảnh này để mô tả một số người ở thời Ngài, họ cư xử giống như trẻ con.
Tôi phản ứng thế nào khi có điều gì đó không theo ý tôi? Tại sao?
Những đứa trẻ không hài lòng kêu la đòi nem nướng (Ngạn ngữ Ảrập).