Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 24 thường niên

THỨ SÁU  - TUẦN 24
Bài đọc 1 Năm lẻ
Còn những kẻ muốn làm giàu, thì sa chước cám dỗ, sa vào cạm bẫy và nhiều ước muốn ngu xuẩn độc hại, đó là những thứ làm cho con người chìm đắm trong cảnh hủy diệt tiêu vong. (1Tm 6, 9)
The Pit là cuốn tiểu thuyết của Frank Norris mô tả một người đàn ông ở trong thùng chứa lúa mì. Nhiều phút sau, ông bị chôn sống khi một công nhân đổ hàng tấn thóc vào thùng không chút nghi ngờ gì. Điều mỉa mai bi kịch của câu truyện là lúa mì, một thứ lương thực được Thiên Chúa tạo ra để phục vụ cuộc sống con người lại trở thành công cụ hủy hoại chính mạng sống con người. Câu truyện này vang vọng tư tưởng của thánh Phaolô trong bài đọc hôm nay: của cải, một công cụ Thiên Chúa tạo ra để phục vụ con người thường lại là công cụ hủy hoại con người.
Điều gì trong đời tôi được coi như công cụ phục vụ cuộc sống đang bị tôi lạm dụng hoặc dùng sai?
Không nhận ra lầm lỗi là lỗi lớn nhất trong mọi lỗi lầm (Thomas Caryle)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Nếu Chúa Kitô đã từ cõi chết chỗi dậy, thì sao trong anh em có người lại nói không có chuyện kẻ chết sống lại? (1Cr 15, 12)
Trong cuốn “Ngày tái sinh”, Jesse Stuart, nhà văn người Kentu nói đã có một thực hành truyền thống là trồng khoai tây Ailen vào thứ sáu tuần thánh. Đôi khi, trời đổ tuyết sau ngày đó và khoai tây chết đi trong lòng đất lạnh lẽo. Nhưng một phép lạ hằng ngày vẫn luôn xảy ra. Một ngày đột nhiên chiếc lá xanh đen ló lên khỏi mặt đất. Suy nghĩ về phép lạ thường xuyên này, Stuart viết: “Làm sao tôi có thể nghi ngờ sự phục sinh của Con Thiên Chúa, khi mỗi mùa xuân tôi điều chứng kiến được quá trình của sự hồi sinh… Tôi tin rằng, khi Con Người, hạt giống của Thiên Chúa được gieo vào lòng đất, nó sẽ được phục sinh trong cuộc sống mới.”
Tôi có thể tin tưởng sâu sắc rằng tôi sẽ được phục sinh trong cuộc sống mới không?
Mới hôm qua cành cây khô còn trơ trụi và nâu xám, thế mà giờ đây những đóm lá xanh đã xuất hiện” (L. H. Balley)

Bài Tin Mừng
Chúa Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Ngài, có Nhóm Mười Hai, và mấy người phụ nữ… Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Chúa Giêsu và các môn đệ. ( Lc 8, 1-3)
Người ta ít muốn xem truyền hình khi có mục quảng cáo. Người ta còn ít xem hơn nữa khi có những dòng giới thiệu chương trình. Nhưng nếu không vì những người có tên chạy qua màn ảnh lúc ấy, chắc hẳn chúng ta đã chẳng có bất cứ chương trình truyền hình nào. Bài đọc hôm nay cũng giống như phút giới thiệu trên truyền hình. Chúng ta được giới thiệu về những người chỉ hoạt động sau hậu cảnh để giúp Chúa Giêsu hoàn thành sứ mệnh rao giảng của Ngài.
Tôi cảm thấy hài lòng với vai trò ở hậu cảnh để góp phần cách âm thầm vào công việc của Thiên Chúa không?
Tiền bạc là một ông chủ đáng sợ, nhưng lại là một đầy tớ tuyệt vời. (P.T. Barnum)