Mark Link _ Lời Chúa chúa nhật tuần 24 thường niên

CHÚA NHẬT – TUẦN 24
Tin Mừng Năm A
Bấy giờ, Phêrô đến gần Chúa Giêsu mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, nếu anh em xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy không bao là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy.” (Mt 18, 21-22)
Bất cứ khi nào chúng ta thật lòng tha thứ, lúc đó chúng ta xây dựng được chiếc cầu mà chúng ta phải đi qua để lên thiên đàng. Bởi vì mỗi người chúng ta đều là tội nhân, và cách duy nhất để lên thiên đàng là đi trên chiếc cầu tha thứ của Thiên Chúa. Chúa Giêsu nói: “Nếu anh em không tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em” (Mt 6, 14). Nói khác đi, một cách chắc chắn nhất để không đánh mất Nước Trời, đó phải là thật lòng tha thứ cho người khác.
Lời Chúa mời gọi tôi nhớ lại xem có ai bị tôi làm thương tổn và tôi phải tha thứ ngay bây giờ không?
Phạm lỗi là con người, tha thứ là thần thánh. (Đức Giáo Hoàng Alexander)

Tin Mừng Năm B
 [Chúa Giêsu nói:] “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo.” (Mc 8, 34)
Wilfred Funk viết: “Byron có một chân bị vẹo từ bẩm sinh. Robert Louis Stevenson và John Keats bị lao phổi. Charles Steinmetz và Đức Giáo Hoàng Alexander bị gù lưng. Tướng Nelson chi có một mắt, Edgar Allan Poe bị loạn thần kinh chức năng. Charles Darwin là một người tàn tật. Julius Caesar bị động kinh. Thomas Edison và Ludwig Von Beethoven bị điếc, Peter Stuyvesant mang một chân giả. Điều quan trọng là mỗi người trong họ đã chiến đấu mạnh mẽ với những gì mà hầu như mọi người đều cho là thánh giá."
Nếu Thiên Chúa yêu cầu tôi mang một trong những thánh giá đó, tôi chọn cái nào?
Nếu bạn mang Thánh giá một cách vui vẻ, thì thánh giá sẽ mang chính bạn (Thomas Kempis).

Tin Mừng Năm C
[Chúa Giêsu nói:] “Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm con chiên bị mất. Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai đưa về nhà… (Lc 15, 4-5).
Dụ ngôn về người chăn chiên tốt lành cho thấy ba điều đáng ngac nhiên về tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta. Thứ nhất, tình yêu của Ngài rất cá biệt cho mỗi người, Ngài không yêu một cách chung chung, mỗi người đều được Ngài yêu thương một cách cá biệt. Thứ hai: tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu vô điều kiện. Ngài không yêu thương chúng ta với điều kiện chúng ta sống tốt và không sa vào tội lỗi. Ngài yêu thương chúng ta ngay cả khi chúng ta lầm đường lạc lối và không quản ngại đi tìm chúng ta. Cuối cùng, tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu vui mừng, chứ không phải là rầy la khiển trách khi tìm được chúng ta.
Theo tôi, tình yêu Thiên Chúa đáng ngạc nhiên như thế nào? Tại sao?
Thiên Chúa đi tìm chúng ta trước. (Yehuda Haveli)