5 phút cho Chúa _ đáng sợ thứ gì?


17/10/08                                                                  THỨ SÁU TUẦN 28 TN
Th. Inhatiô Antiôkia, giám mục, tử đạo                                       Lc 12,1-7
ĐÁNG SỢ THỨ GÌ?
“Hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục.” (Lc 12,5)
Suy niệm: Khi gõ chữ “sợ” vào trang điện tử google, chúng ta sẽ có được khoảng 20.800.000 kết quả tìm kiếm. Thực tế mỗi người đều sợ một thứ gì đó. Ngôi sao điện ảnh chuyên thủ vai điệp viên 007, Sean Connery sợ đèn đỏ ở các cột giao thông. Nữ tài tử Sharon Stone sợ tivi nổ tung bất cứ lúc nào. Tiền đạo của Arsenal, Adebayor sợ đi máy bay. Ca sĩ Phương Thanh sợ xe container… Chung quy mọi nỗi sợ đều quy về một mối là sợ chết. Người kitô hữu vì đức tin và vì yêu mến Thiên Chúa không sợ roi vọt, không sợ tù đầy, không sợ những kẻ giết thân xác. Nhưng thứ họ sợ nhất chính là tội lỗi, bởi vì tội lỗi làm họ xa cách Thiên Chúa, trở thành nô lệ ma quỷ, và hậu quả là bị ném vào hoả ngục. Nói như thánh Phaolô: “Vì tội lỗi nên sự chết đã nhập vào thế gian” (Rm 5,12). Thật hợp lý, tránh tội lỗi thì sẽ tránh được sự chết, cái chết cả xác lẫn hồn.
Mời Bạn: Bạn đang lo sợ điều gì? Phải chăng bạn không dám sống như một kitô hữu vì sợ trở ngại cho con đường tiến thân? Phải chăng bạn không dám bênh vực cho công bằng và lẽ phải vì sợ tai bay vạ gió? Phải chăng bạn không dám trung thực trong việc học hành thi cử vì sợ thua thiệt…? Những nỗi sợ đó có thật chính đáng khiến bạn phải mất bình an không? Làm gì để thoát khỏi nó?
Chia sẻ đoạn thư gửi Rôma 8,31-37.
Sống Lời Chúa: Nghiền ngẫm lời thánh Phaolô: “Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô?” (Rm 8,35)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cả đến những bông hoa dại, những chú chim bé bỏng… Chúa còn chăm sóc, huống chi là con. Xin cho con biết phó thác đời con cho tình thương vô biên của Chúa và can đảm thực hành lời Chúa dạy.