5 phút cho Chúa _ cấp thiết giải cứu


27/10/08                                                                   THỨ HAI TUẦN 30 TN
                                                                                                   Lc 13,10-17
CẤP THIẾT GIẢI CỨU
“Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền!” (Lc 13,12)
Suy niệm: Giữa tháng 8 vừa qua có xôn xao vụ ông tham tán Vũ Thanh Nam bị bắt cóc ở Braxin. Liền sau khi sự việc xảy ra, đã có những phản ứng thật nhanh từ các phía liên hệ. Chính phủ lập tức chỉ đạo Bộ Ngoại Giao khẩn cấp phối hợp với phía Braxin để giải cứu ông Vũ Thanh Nam. Phía Braxin cũng khẳng định sẽ cấp tốc làm hết sức có thể để giải thoát cho ông Nam. Có người tự hỏi: Liệu người ta có quan tâm và hành động nhanh như thế nếu nạn nhân là một kẻ vô danh nào đó chứ không phải là một viên chức cao cấp như ông Vũ Thanh Nam? Câu chuyện Đức Giêsu chữa người phụ nữ còng lưng hôm nay minh hoạ hai thái độ trái ngược nhau trước cùng một thực tế: Người phụ nữ vô danh này “bị quỉ làm cho tàn tật đã 18 năm,” bà hoàn toàn bị dửng dưng bởi ông trưởng hội đường (thuộc giới lãnh đạo tôn giáo). Nhưng Đức Giêsu vừa trông thấy bà liền ra tay cứu chữa bà, bất kể đó là ngày sa bát.
Mời Bạn: Biết bao người đang ‘còng lưng xuống’ do những áp lực và gánh nặng. Chúa muốn ta mau mắn quan tâm và nhanh nhạy ra tay làm một cái gì đó để nâng đỡ họ. Sẽ có những rầy rà, phiền phức, nhưng ta không ngại.
Tự hỏi: Những cản trở nào thường khiến bạn không mau mắn nhìn thấy và ra tay giúp đỡ những người đau khổ?
Sống Lời Chúa: Tập nhạy cảm với những hoàn cảnh đáng thương của người xung quanh, để sẵn sàng phục vụ.
Cầu nguyện: Xin cho con có trái tim nhạy cảm và yêu thương như Chúa, để con có thể mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.