5 phút cho Chúa _ lắng nghe và tuân giữ


11/10/08                                                                   THỨ BẢY TUẦN 27 TN
                                                                                                   Lc 11,27-28
LẮNG NGHE VÀ TUÂN GIỮ
Người đáp lại: “…Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa.” (Lc 11,28)
Suy niệm: Quan tổng đốc Hà Nội là Hoàng Diệu có lần gởi một tấm lụa quý về làm quà cho mẹ ở đất Quảng Nam. Bà mẹ già xứ quê gởi trả lại tấm lụa, kèm theo một cây roi dâu, để nhắc nhở con mình về sự thanh liêm. Người mẹ này đáng được ca ngợi, do công sinh thành dưỡng dục khi con còn nhỏ, cũng như do tiếp tục giáo dục con cái cách hữu hiệu khi con đã trưởng thành. Chúng ta liên tưởng đến một người mẹ đáng được ca tụng khác là Đức Maria. Mẹ có phúc không chỉ do sinh hạ, cho Đức Giêsu bú mớm, nhưng còn do Mẹ nỗ lực “lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa.” Tin Mừng Luca nói với chúng ta rằng Đức Maria luôn “ghi nhớ và suy niệm trong lòng” những sự kiện xảy ra trong đời mình, để nhận ra ý Chúa và mau mắn đáp lại bằng tiếng xin vâng.
Mời Bạn: Nhớ rằng điều cốt lõi tạo nên quan hệ với Thiên Chúa là “lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa,” nghĩa là việc làm tốt đẹp cụ thể, chứ không phải cảm xúc sốt sắng hay danh xưng trang trọng của các hội đoàn.
Tự hỏi: Làm sao để biết lắng nghe Lời Chúa? Làm gì để tuân giữ Lời ấy cách chu đáo?
Sống Lời Chúa: Đọc bài Tin Mừng từng ngày trong giờ kinh gia đình, như một cách giáo dục đức tin: giúp mọi thành viên trong gia đình tập “lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường xây nhà trên cát, vì chỉ thích nghe Lời Chúa dạy, nhưng không dám đem ra thực hành. Ước gì ngôi nhà đời chúng con được xây trên nền tảng vững chắc là Lời Chúa. Lời chi phối toàn bộ cuộc sống chúng con. Amen. (Rabbouni)