5 phút cho Chúa _ phúc cho ai tỉnh thức


Thứ Ba 23/10/07                                             Th. Gioan Capetranô
PHÚC CHO AI TỈNH THỨC
“Khi chủ về nhà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ.” (Lc 12,35-38)
Suy niệm: Dường như những bản văn ‘cánh chung/khải huyền’ trong các Sách Tin Mừng thường gây ấn tượng ‘khủng bố’, ‘hù doạ’ đối với nhiều người, nhất là với những cảnh ‘lửa không hề tắt’, ‘khóc lóc’, ‘nghiến răng’… Mà nếu vậy thì đâu còn là tin ‘MỪNG’ nữa! Thật ra, Tin Mừng của Đức Giêsu trước sau vẫn là tin MỪNG, vẫn là lời chúc phúc. Chỉ cần ta tỉnh thức. Trong có 4 câu ngắn ngủi dưới ngòi bút Thánh Luca hôm nay, Đức Giêsu hai lần xác nhận: “…thì thật là phúc cho họ.” Ai cũng mong được vui, được hạnh phúc. Thì đây, nguồn ân phúc – là chính Chúa – đang có sẵn đó, đang chờ đợi ta.
Mời Bạn: Nếu bạn được Đức Giám Mục hay Đức Giáo Hoàng chúc lành, hẳn bạn sẽ thật sung sướng (nếu không người ta đã chẳng mất công xin các ‘Phép Lành Toà Thánh’ về treo trong nhà!) Thử tưởng tượng, bạn có một tấm bằng ‘Phép Lành Của Chính Chúa Giêsu’ để cất giữ thì càng vui thích và ấn tượng biết bao nhiêu. Mà đó là sự thực chứ không phải giấc mơ, một sự thực hoàn toàn nằm trong tầm tay. Chỉ cần ta tỉnh thức!
Tự hỏi: Để nhận được lời chúc phúc của Chúa – và nhận được chính Chúa là nguồn mạch mọi phúc ân – ta cần biết tỉnh thức. Theo bạn, trong đời sống gia đình và xã hội chúng ta hôm nay, sự tỉnh thức này bao gồm những gì?
Sống Lời Chúa: Đến lượt mình, bạn hãy bảo đảm rằng sự hiện diện của mình là một lời chúc phúc (tức đem lại thêm niềm vui và bình an) cho những người xung quanh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tỉnh thức để được Chúa chúc lành – và cho đời con trở thành lời chúc lành của Chúa cho mọi người. Amen.