5 phút cho Chúa _ nhận ra hồng ân Chúa ban


03/10/08                                             THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
                                                                                                   Lc 10,13-16
NHẬN RA HỒNG ÂN CHÚA BAN
“…thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối.” (Lc 10,13)
Suy niệm: Đọc báo, đôi khi ta muốn bật cười, nhưng không sao cười nổi! Cười sao nổi khi thấy những quan chức làm đến giám đốc một sở, hoặc tổng giám đốc một tập đoàn to đùng, lại nói trước tòa do “nhận thức kém” hoặc “yếu năng lực,” nên phạm tội, để xin toà giảm án. Trách nhiệm luôn đi kèm với đặc ân, bổn phận luôn sát cánh cùng quyền lợi. Cư dân các thành phố ven hồ Galilê (Khoradim, Bétxaiđa…) được diễm phúc đón tiếp Đức Giêsu và các môn đệ, được nghe nhiều lời giảng dạy, chứng kiến bao phép lạ kỳ diệu. Thế nhưng, họ vẫn bình chân như vại, cuộc sống vẫn ngày qua ngày như trước kia, như chưa từng nghe và thấy hiện tượng “Giêsu.” Lẽ ra họ phải đổi đời, qua tâm tình hoán cải và thay đổi cách sống.
Mời Bạn: Rất có thể bạn đang ứng xử theo kiểu các quan chức hoặc cư dân ven hồ Galilê. Được biết Lời hằng sống của Chúa và nhận lãnh các bí tích ban sự sống, nhất là Mình Máu Chúa Giêsu… nghĩa là hít thở trong bầu khí ân sủng, thế nhưng, bạn cũng vẫn vậy! Chỉ khi nhận ra ân sủng kèm theo trách nhiệm, bạn mới có cơ may hoán cải thật sự.
Tự hỏi: Tôi đang được Chúa ban cho những hoàn cảnh thuận tiện nào?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ xét xem mình được Chúa ban cho những hồng ân tốt đẹp nào, và cố gắng thay đổi nếp sống cho hợp với những hồng ân ấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa buồn lòng khi thấy cư dân ven Hồ chai lỳ trước hồng ân Chúa ban. Xin cho chúng con nhận ra những ân sủng lớn lao đang lãnh nhận, để có những thay đổi cần thiết, là hoán cải, đổi mới nếp sống cho tốt đẹp hơn. Amen.