5 phút cho Chúa _ nghe và giữ lời


Thứ Bảy 13/10/07                                                                            
NGHE VÀ GIỮ LỜI
“Những ai nghe và giữ Lòi Thiên Chúa thì có phúc hơn.” (Lc 11,27-28)
Suy niệm: Ta đang sống trong một xã hội đầy dẫy những lời nói: nói để tuyên truyền, quảng bá, nói để tiếp thị chào hàng, nói để thông tin trao đổi, nói để tỏ tình, tỏ tiền, tỏ tài... (thời đại bùng nổ thông tin mà...); nhưng đâu là sự thật, ý nghĩa, mục đích, ý đồ... đằng sau những lời nói đó? Có Trời mới biết. Sống trong môi trường đó, “lối sống đạo” của chúng ta dễ dàng bị cuốn hút và “biến” thành một “lối sống đời” cũng giả dối, cũng lọc lừa... Dần dần trở thành thói quen, rồi từ thói quen trở thành tính cách. Ta đang đưa “đời vào đạo” thay vì đưa “đạo vào đời.” Cơn cám dỗ này đang trở nên “mốt” thời thượng, khi nhiêøu người công giáo lên tiếng đòi hỏi Đạo phải thức thời, phải đổi mới uyển chuyển cho hợp với trào lưu biến đổi của xã hội và con người...
Mời Bạn: Còn Bạn, Bạn nghĩ sao? Bạn đồng ý như vậy không? Hay Bạn đang có một lựa chọn khác? “Phúc thay ai nghe và giữ Lời Thiên Chúa.” Mẹ Maria là người được chúc phúc không phải chỉ vì Mẹ cưu mang Chúa, nhưng nhất là vì suốt đời Mẹ đã cưu mang Chúa trong tâm hồn: Mẹ kết hợp với Chúa trong kinh nguyện. Mẹ gặp gỡ Chúa trong Thánh Kinh, hòa hợp ý mình với Thánh Ý và hết lòng “làm theo.”
Tự hỏi: Người thời nay thường nói: “thấy mới tin”; “lời nói bay đi, gương bày lôi kéo”; “một ngàn bài giảng hay không bằng một đời sống gương mẫu.” Hạnh phúc đích thực cho những ai biết cưu mang Chúa trong tâm hồn, để Chúa hiện diện trong cõi lòng, và biểu lộ qua cách ăn nết ở của mình.
Sống Lời Chúa: Quyết tâm đọc và sống 5 phút Lời Chúa mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe Lời Người dạy con trong cuộc sống…