5 phút cho Chúa _ nhận xét dấu chỉ thời đại


Thứ Sáu 26/10/07                                                                                       
NHẬN XÉT DẤU CHỈ THỜI ĐẠI
“Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?” (Lc 12,54-59)
Suy niệm: Các nhà doanh nghiệp thời nay thường bỏ ra những khoản tiền lớn để tìm hiểu phân tích thị trường, để tuỳ theo nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng mà định hướng cho việc sản xuất kinh doanh. Chẳng hạn đối với nhiều người, cây chanh là một loại cây quá thường. Thế nhưng các nhà sản xuất tinh đời lại pha hương chanh vào mỹ phẩm, thức ăn,…- thay vì hương hoa tuy-líp như ở Âu châu - để chiếm lĩnh thị phần người tiêu dùng ở Á châu. Hẳn là ngày hôm nay Chúa Giê-su sẽ nói tại sao chúng ta biết nghiên cứu thị trường như vậy mà những dấu chỉ của Nước Trời đang ở giữa chúng ta mà chúng ta không nhận biết. Cũng như các nhà doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội làm giàu, nếu bạn có lòng say mê kiếm tìm Nước Trời, những thực tại trần thế dường như vô nghĩa sẽ trở thành những dấu chỉ và cơ hội để chương trình cứu thế của Chúa Ki-tô được hoàn thành.
Mời Bạn: Hằng ngày chắc bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với anh chị em lương dân, những người vô thần; đó chính là dấu chỉ để bạn suy xét và tìm ra cách thế sống những giá trị Tin Mừng và loan báo Nước Trời cho họ.
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống xem cách mình tiêu dùng của cải có thể hiện giá trị Tin Mừng không.
Cầu nguyện: Chúa ơi, lắm khi con tự an phận vì mình có một cuộc sống ổn định, một địa vị nào đó trong xã hội. Xin cho con biết thao thức, trăn trở vì Chúa chưa được mọi người nhận biết tin yêu. Và xin cho con dám chấp nhận hy sinh, từ bỏ, để loan báo những giá trị Tin Mừng bằng đời sống chứng nhân của con.