Bông hoa xứ Ars _ làm việc vì thiên đàng

LÀM VIỆC VÌ THIÊN ĐÀNG
Không phải tất cả các thánh đều khởi sự cách tốt đẹp, nhưng tất cả các ngài đều đã kết thúc tốt đẹp.  
Này các con, có nhiều kitô hữu không biết tại sao họ sống trên đời này…  “Ôi lạy Chúa, tại sao Chúa đã sinh ra con trên đời?- Để cứu độ con - Và tại sao Chúa lại muốn cứu độ con? - Bởi vì Ta yêu con”.
Được nhận biết, yêu mến và phục vụ Chúa thật là điều tốt đẹp và cao cả biết bao! Trên đời này chúng ta chỉ cần làm có thế, ngoài ra tất cả những việc khác điều làm mất thì giờ vô ích. Chỉ nên hành động vì Chúa và đặt những hành động của ta vào đôi tay Người… Mỗi khi thức giấc ta nên thưa rằng: “Lạy Chúa, ngày hôm nay con muốn làm việc vì Chúa! Con xin chấp nhận tất cả những gì Chúa gửi đến. Con tự hiến làm lễ vật hy sinh. Nhưng lạy Chúa, con không thể làm gì nếu không có Chúa, xin giúp đỡ con”.
Ôi, trong giờ lâm tử người ta sẽ hối tiếc biết bao về thời giờ mà họ đã vui hưởng lạc thú, để chuyện vãn vô ích, để nghỉ ngơi, thay vì dùng nó để hãm mình, cầu nguyện, làm việc lành, suy nghĩ về sự khốn nạn cuả mình mà than khóc tội lỗi mình đã phạm! Chính lúc ấy người ta sẽ thấy rằng mình đã không làm gì vì Thiên đàng cả.
Các con ơi, thật đáng buồn thay! Ba phần tư các kitô hữu chỉ biết làm việc để thỏa mãn xác thịt chết chẳng bao lâu sẽ mục nát trong lòng đất, mà chẳng nghỉ đến linh hồn đáng thương của họ là cái sẽ được hạnh phúc hay phải khốn nạn đời đời. Họ thiếu tâm trí và lương tri: đáng sợ thay!
Này hỡi các con, cần suy nghĩ rằng chúng ta có một linh hồn phải được cứu vớt và một cuộc sống vĩnh cửu đang chờ đợi chúng ta. Thế gian, của cải, lạc thú, danh vọng sẽ qua đi. Thiên đàng và hỏa ngục sẽ không bao giờ qua. Vậy chúng ta hay cẩn thận.
Không phải tất cả các thánh đều khởi sự cách tốt đẹp, nhưng tất cả các ngài đều đã kết thúc tốt đẹp. Chúng ta đã khởi sự cách xấu xa, chúng ta hãy kết thúc cách tốt đẹp, và một ngày kia chúng ta sẽ gặp lại các ngài trên thiên đàng.