5 phút cho Chúa _ phép lạ xác nhận lòng tin


17/08/08                                                    CHÚA NHẬT TUẦN 20 TN - A
                                                                                                  Mt 15,21-28
PHÉP LẠ XÁC NHẬN LÒNG TIN
“Lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn thế nào, sẽ được như vậy.” (Mt 15,28)
Suy niệm: Ngày 13/6 vừa qua, trong lúc phái đoàn Toà Thánh đồng tế tại La Vang, một hiện tượng lạ xuất hiện trên bầu trời: từ phía mặt trời toả ra một vầng sáng màu sắc, ở giữa có một giải mây thấp thoáng như thể tà áo Đức Mẹ đang bay. Đối với nhiều người thì hiện tượng đó chẳng có gì là lạ, có thể giải thích bằng những lý do quang học, cùng lắm thì cho là do “ngẫu nhiên.” Nhưng đối với niềm tin thì quả là có mối liên quan: hiện tượng xảy ra đúng lúc như xác nhận lời đức ông Parolin nói “có sự hiện diện của Mẹ ở đây.” Việc con gái người đàn bà xứ Canaan được khỏi bệnh cũng chẳng có dấu hiệu lạ lùng nào. Nhìn bề ngoài có vẻ như chỉ là chuyện lời qua tiếng lại giữa Chúa Giêsu và người đàn bà ấy. Thế nhưng, con gái của bà được khỏi quỉ ám đúng lúc Chúa Giêsu nói với bà: “Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” Sự kiện đó là một lời xác nhận quyền năng của Lời Chúa. Còn Lời Chúa thì xác nhận lòng tin của người đàn bà xứng đáng đón nhận phép lạ.
Mời Bạn: Bạn có nhận thấy mối quan hệ giữa lòng tin và phép lạ không? Nếu bạn có “lòng tin bằng hạt cải” biểu lộ qua lời cầu xin kiên trì và khiêm cung, chắc chắn Chúa sẽ đáp lời và biểu lộ quyền năng cứu độ của Ngài. Người đàn bà xứ Canaan ấy là hình ảnh của Đức Maria, chỉ với lời cầu mạnh nhất của Mẹ, lời “xin vâng,” là Chúa đã thực hiện nơi Mẹ biết bao điều kỳ diệu.
Sống Lời Chúa: Noi gương Đức Maria luôn cầu xin được vâng theo thánh ý Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin Chúa nhậm lời con cầu nguyện không phải vì con có công trạng gì nhưng là vì lòng thương xót Chúa dành cho con.