5 phút cho Chúa _ xin dủ lòng thương tôi


30/05/13 THỨ NĂM TUẦN 8 TN
Mc 10,46-52
XIN DỦ LÒNG THƯƠNG TÔI!
Vừa nghe nói đó là Đức Giêsu Nadarét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: “Lạy ông Giêsu, Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,47)
Suy niệm: “Xin d lòng thương tôi!” Tiếng kêu thm thiết ca anh mù Batimê xuyên thng mi bc tường ngăn cách, vượt mi hàng rào cn tr để thấu ti tai Chúa Giêsu. Mc cho nhng tr ngi th lý và tâm lý, nhng can ngăn của người khác, Batimê vn lên tiếng kêu cu vi Ngài, khi biết Ngài đang đi ngang qua. Hơn nữa, ngay khi Ngài ct tiếng gi anh, anh đã bỏ tt c sau lưng để đến vi Ngài. Cám cảnh mình mù loà, nhưng tin vào lòng thương và quyền năng Chúa, anh can đảm vượt mi chướng ngi, thế là anh đã được toi nguyn.
Mời bạn: “Xin d lòng thương tôi,” đó không chỉ là tiếng kêu ca anh mù Batimê, mà còn là ca toàn th nhân loi đang rên xiết quằn qui dưới sc nng ca chiến tranh hn thù, ca “sinh, lão, bnh, t”, ca “cơm, áo, gạo, tin”, ca mi th thng kh ca con người. Bn có nghe, có thy nhng anh Batimê trên con đường đời ca bn không? Có khi chính mình không “mù mt” mà li “mù lòng” trước nhng đau khổ ca tha nhân. Chính chúng ta phi kêu lên tiếng kêu thng thiết: “Ly Chúa xin d lòng thương con!” xin Ngài mở cho mình đôi mắt tâm hn ngõ hu nhìn thy và đồng cm vi tha nhân.
Sống Lời Chúa: Mi cui ngày để xét mình nghiêm túc v tình trng “mt” và “lòng’ ca mình: “Tôi đã quan tâm đến anh ch em ca mình như thế nào?”
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, biết bao vn chưa nhận biết Chúa để được cu độ, thế mà con vn th ơ. “Xin Chúa dủ lòng thương con” để con nhn ra Chúa trong anh ch em con.