5 phút cho Chúa _ chấp nhận lẫn nhau


22/05/13 THỨ TƯ TUẦN 7 TN
Th. Rita Caxia, nữ tu
Mc 9,38-40
CHẤP NHẬN LẪN NHAU
“Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” 
(Mc 9,40)
Suy niệm: Ông Gioan này đúng là “con thiên lôi” (x. Mc 3,17), khi thấy có người không thuc nhóm ca mình mà li dám tr qu thì khó chu và xin Chúa cm người y. Chúa chng nhng không cám, mà còn dy các môn đệ bài hc bao dung, chp nhn ln nhau: Mt người có th không đi theo Chúa, thậm chí không trong Giáo Hi, nhưng nếu không minh nhiên chng đối Chúa, thì phi k là h thun vi Chúa. Độc quyn, háo thng, coi mình là đúng và nhất... d là khuynh hướng ca con người. Vì thế mà có nhng âm mưu loại trừ nhau, tiêu dit đối phương, dành quyền bá ch, độc tài thng tr..., thm chí đưa đến chiến tranh! Người môn đệ còn phi hc nhiu tm gương bao dung, hiền lành, khiêm nhường ca Chúa.
Mời bạn: Bn xét coi mình, nhóm hay hi ca mình có khuynh hướng độc quyn, thng tr, coi mình là nht và khinh th người khác, nhóm hay hi khác không? Bn có tinh thn chp nhn hay loi tr người khác? Mi bn hc gương của thánh Phaolô khi Philípphê: biết có nhng người cũng rao ging Chúa Kitô nhưng thuộc nhóm khác, thánh Phaolô không t v ganh t hay bun bc, mà ngài viết: “Min là Đức Kitô được rao ging thì tôi vui mng ri” (Ph 1,12-18).
Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi loi b nhng li nói, hành động gây chia r, bt hòa; trái li tôi nhìn người khác với tâm tình nhn ni, bao dung và tích cc chp nhn ln nhau.
Cầu nguyện: Ly Chúa, Chúa đã đón nhận chúng con, dù chúng con khiếm khuyết, yếu hèn; xin giúp chúng con cũng biết chp nhn mi anh em dù h có khác bit vi chúng con. Amen.