Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 7 thường niên


TUẦN 7 – THỨ TƯ
Bài đọc 1 Năm lẻ
Ai phụng sự khôn ngoan là phụng thờ Đức Thánh… Kẻ nghe theo khôn ngoan thì xét xử chư dân (Hc 4,14-15).
Một cụ già khôn ngoan thời Trung Quốc xa xưa có một đứa con trai và một con ngựa. Ngày kia, con ngựa ra khỏi chuồng và chạy lên đồi cao. Những người hàng xóm bảo: “Thật không may!” Nhưng cụ già khôn ngoan nói: “Sao các ông dám chắc như vậy?”
Ngày hôm sau, con ngựa trở về, dẫn theo mười con ngựa hoang khác. Những người hàng xóm nói: “Thật là may mắn”. Cụ già lại nói: “Sao các ông dám chắc như thế?” Hôm sau nữa, kẻ thù xông vào làng và bắt đi những thanh niên khỏe mạnh, chỉ trừ đứa con trai của ông bị thương vì cưỡi một con ngựa hoang. Lần này, những người hàng xóm không nói gì cả.
Tôi có nhớ lần nào trong đời tôi bắt đầu bằng thập giá, nhưng kết thúc bằng một hồng ân không?
Bất cứ ai tuột khỏi tay phải Ngài, liền được tay trái Ngài bắt lấy (Edwin Markham).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Các ngươi chỉ là hơi nước xuất hiện trong giây lát, rồi lại tan biến đi (Gc 4,14).
Theo báo cáo của hãng truyền hình CBS, một người Mỹ trung bình trải qua một tuần lễ như sau:
Ngủ                 : 32 tiếng
Làm việc        : 40 tiếng
Xem ti vi        : 26 tiếng
Nghe radio     : 21 tiếng
Ăn                   : 18 tiếng
Đọc                 : 8 tiếng
Mỗi ngày chỉ còn lại ba tiếng quý giá dành cho việc giải trí, yêu đương và cầu nguyện.
Những con số này có phản ứng chính xác cách sử dụng thời gian của tôi không? Chúng buộc tôi tự hỏi tôi đã sử dụng món quà thời gian Thiên Chúa ban cho tôi như thế nào?
Thiên Chúa tạo nên thời gian và ban cho ta. Đó là món quà cơ bản nhất, vì tất cả những thứ khác đều phải dựa trên thời gian. Vậy tại sao ta quá bủn xỉn trong việc sử dụng thời gian để phụng sự Ngài. Tạo sao ta không rộng rãi hơn một chút cho những gì mà cả Chúa và ta đều biết là những điều quan trọng. (E.A. Rountree)

Bài Tin Mừng
[Một ngày nọ, có một môn đệ nói với Chúa Giêsu:] “Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ, chúng con đã cố gắng ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta”. Chúa Giêsu bảo: “Đừng ngăn cản người ta vì ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta” (Mc 9,38-40).
Người xưa tin rằng ma quỷ gây ra bệnh tật về thể xác cũng như tinh thần. Để chiến đấu với bệnh tật, họ cầu khẩn một sức mạnh thần linh để khử trừ ma quỷ đã gây ra bệnh tật. Đó là điều mà người môn đệ đã đề cập đến trong bài Tin mừng hôm nay. Khi Chúa Giêsu nói: “Ai không chống lại ta là ủng hộ chúng ta”, Ngài muốn nói rằng miễn là ma quỷ bị tiêu diệt, bất kể ai làm điều đó, bởi vì cùng đạt kết quả là chiến thắng.
Tôi có sẵn sàng hy sinh để chiến thắng ma quỷ không? ngay cả khi tôi không được nhìn nhận?
Hoặc bạn là một phần của cách giải quyết, hoặc là một phần của vấn đề (Eldridge Cleaver).
Mark Linkcntn 07  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy