5 phút cho Chúa _ truyền giáo, một đòi buộc


04/03/13 THỨ HAI TUẦN 3 MC
TH. CAXIMIA
LC 4,24-30
TRUYỀN GIÁO, MỘT ĐÒI BUỘC
“Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Lc 4,24)
Suy niệm: Loan báo Tin Mừng đã khó khăn, loan báo Tin Mừng cho người nhà hay người thân thuộc, đồng hương của mình lại càng khó khăn hơn nữa, kể cả đối với Chúa Giêsu. Những người đồng hương đóng khung Chúa trong lý lịch trần thế của Ngài, nào là bác thợ mộc, nào là con ông Giuse và bà Maria, v.v… nên thay vì nhận thấy quyền năng Thiên Chúa trong những việc Ngài làm và Tin Mừng Ngài loan báo, thì họ lại tẩy chay, chống đối Chúa, thậm chí còn tìm cách sát hại Ngài. 
Dẫu biết “không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương”, Chúa Giêsu vẫn công bố Lời Kinh Thánh hôm nay ứng nghiệm, vì đó là sứ mạng Chúa Cha trao cho. Ngài ý thức cách đầy đủ rằng Ngài không phải tự ý mà là được Chúa Cha sai đến để thực hiện sứ mạng loan báo Tin Mừng như một đòi buộc của tình hiếu thảo với Chúa Cha và của tình thương xót đối với mọi người mà Ngài nhận là anh em.
Mời Bạn: Quá khứ đầy vấp váp và cả hiện tại nhiều khuyết điểm của chúng ta thường làm chúng ta ngại ngùng loan báo về Chúa cho người nhà và người lân cận. Nhưng Chúa không cho phép chúng ta tránh né sứ mạng cao cả ấy ngay trong gia đình, gia tộc mình, vì truyền giáo là bản chất của Hội Thánh và của mỗi một Kitô hữu. Đừng quên rằng vì có nhiều Kitô hữu quá tầm thường nên việc truyền giáo hôm nay đang èo uột.
Sống Lời Chúa:  Siêng năng đọc Lời Chúa, và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm đức tin cho người thân của bạn.
Cầu nguyện:Lạy Chúa Giêsu, Chúa sai con truyền giáo mọi lúc, mọi nơi, ngay trong gia đình con. Xin cho con mạnh dạn theo Chúa trong sứ vụ này.