5 phút cho Chúa _ để Chúa Cha được tôn vinh


26/03/13 THỨ BA TUẦN THÁNH
GA 13,21-33.36-38
ĐỂ CHÚA CHA ĐƯỢC TÔN VINH
Khi Giuđa đi rồi, Đức Giêsu nói: “Giờ đây, Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người.” (Ga 13,31)
Suy niệm: Lịch sử cho thấy nhiều nhà độc tài làm đủ mọi cách, thậm chí dựng tượng sống của mình để bắt người khác tôn vinh mình; và cũng chính lịch sử cho thấy những tượng đài họ dựng lên cho mình cũng sớm bị giật sập, vinh quang họ tô vẽ cho mình mau chóng tan thành mây khói. 
Chúa Giêsu không tìm tôn vinh chính mình (x. Ga 8,54). Điều làm Ngài được tôn vinh là Chúa Cha được tôn vinh khi Ngài đến trong trần gian để thực thi ý Cha Ngài. Vì vậy khi Giuđa bỏ phòng tiệc ly ra đi để thực hiện việc bội phản chính là lúc Chúa Cha được tôn vinh, và đó cũng là lúc Ngài được Chúa Cha tôn vinh vì chương trình cứu độ của Chúa Cha được hoàn tất trong cuộc khổ nạn của Ngài.
Mời Bạn: Có bao giờ bạn nghĩ rằng những đau khổ mình đang chịu cũng là những cơ hội để làm cho sáng danh Chúa không? Đối với Chúa những việc ấy không bao giờ là vô ích, trái lại sẽ đem lại ơn cứu độ cho bản thân cũng như tha nhân nếu bạn nhằm mưu cầu hạnh phúc đích thực cho họ và nhất là nếu bạn kết hợp những hành động đó với cuộc thương khó của Đức Giêsu.
Chia sẻ: Đề nghị một việc cụ thể để cộng đoàn bắt chước Chúa Giêsu phục vụ trong khiêm tốn và vui tươi.
Sống Lời Chúa: Dâng những hy sinh bạn thực hiện trong ngày với ý chỉ cầu nguyện cho việc truyền giáo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con đừng bao giờ lẩm bẩm, kêu ca vì những đau khổ con gặp hằng ngày, nhờ đó con có thể kết hợp với sự đau khổ của Chúa mà tôn vinh tình thương của Chúa Cha.