5 phút cho Chúa _ tình cha


THỨ BẢY TUẦN 2 MC                                       Lc 15,1-3.11-32
23/02/08                                   Th. Pôlicáp, giám mục, tử đạo.
TÌNH CHA
“Anh ta còn ở đàng xa, thì người cha đã trông thấy. Ông chạnh lòng thương, chạy ra ôm cổ anh ta và hôn lấy hôn để.” (Lc 15,20)
Suy niệm: Có câu chuyện về cậu con trai nọ bỏ nhà đi bụi đời. Một thời gian, anh sám hối muốn trở về, nhưng rất thấp thỏm âu lo không biết bố mẹ có đón nhận mình. Anh gửi tin nhắn trước: “Nếu bố mẹ tha thứ cho con thì xin treo một dải khăn màu đỏ trên hàng rào nhà.” Ngày trở về, anh cảm động bật khóc vì từ một quãng xa anh đã trông thấy cả rừng băng vải đỏ rực khắp quanh nhà, cả trên ngọn cây cao vút. Câu chuyện “tình cha” của Đức Giêsu càng cảm động nhiều lần hơn thế: Không phải là những băng vải treo lên làm ‘tín hiệu’, nhưng chính người cha đích thân ra đứng chờ con, mòn mỏi từng ngày; và thoạt trông thấy con ở đàng xa, ông đã chạnh lòng thương, chạy đến ôm con và hôn lấy hôn để…
Mời Bạn: Cảm nhận niềm vui lớn lao của Cha trên trời khi một đứa con lưu lạc trở về. Chúng ta luôn luôn có cơ hội để tặng cho Thiên Chúa niềm vui ấy. Chỉ cần ta… trở về, tức khắc ta thấy mình ở trong vòng tay ôm siết của Cha.
Chia sẻ: Việc trở về với Thiên Chúa được diễn tả cách chính thức nơi bí tích hoà giải. Bí tích này có ý nghĩa gì trong đời sống và kinh nghiệm riêng của bạn?
Sống Lời Chúa: Chúng ta bảo đảm rằng đời sống mình có những phút hồi tâm đều đặn, mỗi ngày, mỗi tháng… để nhìn lại sự thật về mình, để cảm nhận tình Cha, và để không ngừng đứng lên đi về cùng Cha.
Cầu nguyện:  Hát 3 lần điệp khúc bài thánh ca: “Tình thương của Chúa, con sẽ ca ngợi tình thương của Ngài suốt năm canh dài. Con sẽ ca ngợi, con sẽ ca ngợi đến muôn muôn đời.”