5 phút cho Chúa _ đừng sợ, chỉ cần tin thôi


05/02/13 THỨ BA TUẦN 4 TN
Th. Agata, trinh nữ, tử đạo
Mc 5,21-43
ĐỪNG SỢ, CHỈ CẦN TIN THÔI
Chúa Giêsu nói với bà ta: “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,34)
Suy niệm: Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nhiều lần nói đến sức mạnh của lòng tin. Với đức tin, ta có thể thực hiện nhiều việc tưởng chừng nhưng “bất khả thi” đối với khả năng tự nhiên của con người. Chúa Giêsu đã chẳng khẳng định rằng với đức tin bằng hạt cải chúng ta có thể chuyển cả núi dời cả non đấy sao? 
Với lối kể chuyện ngắn gọn và chính xác, Tin Mừng Máccô hôm nay thuật lại cho chúng ta về những mẫu gương của lòng tin: ông sĩ quan nhờ lòng tin vào Chúa mà con ông được hồi sinh; người phụ nữ bệnh băng huyết đã 12 năm, không cần lý luận nhiều lời, bà chỉ sờ vào áo của Ngài với tấm lòng tin tưởng, và chính nhờ lòng tin đó bà đã được cứu chữa.
Mời Bạn: Phải chăng ngày hôm nay, cậy vào những phương tiện kỹ thuật hiện đại, trình độ trí thức cao rộng cộng với tài lý luận sâu sắc, đức tin của con người hôm nay đã phai nhạt hay đã bị đánh mất? Chúa Giêsu Kitô mời gọi chúng ta tin vào Thiên Chúa và tin vào Ngài là Đấng Chúa Cha sai đến không phải để phế bỏ những phương tiện và khả năng Chúa ban mà là để chúng ta nhìn thấy sự hiện diện thiêng liêng và bàn tay uy quyền của Ngài ở với chúng ta giúp chúng ta vượt qua mọi thách đố của cuộc sống và xây dựng thế giới này tốt đẹp như thánh ý Chúa mong muốn.
Chia sẻ một kinh nghiệm đức tin của bạn: một lần được cứu thoát, được chữa lành, hoặc tìm lại được đức tin đã mất.
Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc, bạn dừng lại giây lát hướng lòng về Chúa với một cử chỉ diễn tả lòng tin.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin, nhưng xin ban thêm đức tin cho chúng con.