5 phút cho Chúa _ biến thử thách thành cơ hội


04/02/13 THỨ HAI TUẦN 4 TN
Mc 5,1-20
BIẾN THỬ THÁCH THÀNH CƠ HỘI
Những người chứng kiến đã kể lại cho họ nghe việc đã xảy ra thế nào cho người bị quỷ ám và chuyện bầy heo. Bấy giờ họ lên tiếng xin Người đi khỏi vùng đất của họ. (Mc 5,16-17)
Suy niệm: Công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu không phải lúc nào cũng có suôn sẻ. Có lúc thật là vui như khi người phụ nữ miền Samaria tất tả chạy về báo tin cho dân làng ra chào đón Chúa và mời Ngài ở lại với họ (x. Ga 4,1-42). Trái lại cũng có lúc Chúa bị thất bại ê chề như lần này, khi dân làng Ghêrasa nghe biết chuyện Chúa chữa người bị quỷ ám và cho quỷ nhập vào bầy heo, họ thẳng thừng mời Ngài “đi khỏi vùng đất của họ” (c. 17). Thế nhưng trước những trở ngại như thế, Chúa Giêsu cũng vẫn tìm thấy một cơ hội. Người được Chúa chữa khỏi quỷ ám xin đi theo Ngài; Chúa đã sai anh ở lại với thân nhân và “thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh và Ngài đã thương anh như thế nào” (c. 19).
Mời Bạn: Trước bối cảnh của thế giới hôm nay việc loan truyền đức tin gặp nhiều thử thách, trong Năm Đức Tin này, Hội Thánh kêu gọi các con cái mình noi gương Chúa Giêsu, tái khám phá niềm vui đức tin và nhanh nhạy biến những thách thức đó thành cơ hội thông truyền đức tin.
Chia sẻ: Trở ngại gì đang làm hoạt động thông truyền đức tin của bạn và giáo xứ bạn đang bị “khựng” lại? Làm sao vượt thắng và tiếp tục sứ mạng?
Sống Lời Chúa: Thông truyền đức tin theo cách của Chúa: “thuật lại cho mọi người những gì Chúa đã làm cho tôi và Ngài đã thương tôi như thế nào.”
Cầu nguyện: Xin Chúa khơi lại trong chúng con niềm say mê thông truyền đức tin và biết vượt thắng mọi thử thách.