5 phút cho Chúa _ đồng hình đồng dạng với Chúa

CHÚA NHẬT TUẦN 2 MC - A                                       Mt 17,1-9
17/02/08                                                                           
ĐỒNG HÌNH, ĐỒNG DẠNG VỚI CHÚA
Bấy giờ ông Phêrô thưa với Đức Giêsu rằng: “Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay.” (Mt 17,4)
Suy niệm: Để có được những chậu kiểng, bonsai độc đáo đẹp mắt như chúng ta thưởng ngoạn trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, các cây đó phải đau đớn, nứt nẻ thân mình vì sự uốn nắn của nhà vườn, phải chấp nhận bỏ lại dưới đất những cành lá xanh tốt do sự cắt tỉa của nghệ nhân. Trên núi cao, Chúa Giêsu đã cho ba môn đệ “hưởng nếm một chút” niềm vui sướng hoan lạc của Nước Chúa Hằng Sống, khiến cho Phêrô cảm thấy ngây ngất muốn cắm lều ở lại mãi trên đó. Tuy nhiên, muốn được hưởng niềm hoan lạc sung sướng của Nước Chúa, các môn đệ phải can đảm hy sinh chấp nhận mọi đớn đau để trở nên “đồng hình, đồng dạng” với Chúa Giêsu, phải trải qua cuộc thương khó, và chịu chết với Ngài để sống lại vinh quang.
Mời Bạn: Bước sang Năm mới với những ước mong nhân đức hơn, thánh thiện hơn. Con đường thiêng liêng của bạn đang tiến hay đang lùi? Bạn quyết tâm như thế nào đây?
Chia sẻ: Thiên Chúa đã tạo dựng con người và ban cho một tâm hồn tính bổn thiện, nhưng tính bổn thiện này theo thời gian lớn lên, tiếp xúc với hoàn cảnh môi trường, nên đôi lúc cũng có thể biến đổi trở thành xấu xa, tồi tệ đó, bạn ạ!
Sống Lời Chúa: Muốn đổi mới chỉ có cách duy nhất là : “Hãy nghe lời Người”.
Cầu nguyện: Xin Chúa giúp con biến đổi tâm hồn bằng thái độ đến với Chúa, bằng tâm tình thống hối ăn năn, và nhất là gia tăng đời sống kết hợp với Chúa trong tình con thảo. Xin Chúa biến đổi thân xác và tâm hồn con nên đồng hình, đồng dạng với Chúa. Amen.