5 phút cho Chúa _ đạo hiếu

Chúa Nhật VII TN 18/02/07                                        Mồng Hai Tết
ĐẠO HIẾU
“Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ thì phải bị xử tử.” (Mt 15,1-6)
Suy niệm: Đạo hiếu, một nét đẹp truyền thống của nền văn hóa Việt Nam. Ai trong chúng ta lại không thuộc làu câu ca dao: “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.” Hiếu với mẹ cha, với ông bà tổ tiên là nguồn gốc của mình, và nhất là hiếu thảo với Thiên Chúa, Đấng là nguồn gốc của mọi nguồn gốc. Lời Chúa nhắc nhở người làm con: “Hãy luôn nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành. Công ơn ấy con sẽ lấy gì đáp đền cho cân xứng.” (Hc 7,27.28). Và đặc biệt trong Tin Mừng Matthêu hôm nay, Chúa Giêsu nhắc lại cho ta lệnh truyền của Thiên Chúa: “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ” (Mt 6,4a).
Mời Bạn: Trong bầu khí những ngày đầu năm mới, đạo hiếu càng được lưu tâm: gia đình sum họp, cháu con mừng tuổi ông bà cha mẹ, nhà nhà tưởng nhớ ông bà tổ tiên. Giáo Hội Việt Nam dành ngày mồng hai tết để kính nhớ tiên nhân. Bạn hãy làm một điều gì đó để đem lại niềm vui cho ông bà, cha mẹ bạn, và thành tâm cầu nguyện cho thân bằng quyến thuộc đã qua đời.
Sống Lời Chúa: “Hãy thờ cha kính mẹ.” Ta ghi khắc lệnh truyền đó của Chúa trong tim mình, và thể hiện qua việc làm: yêu thương phục vụ ông bà cha mẹ khi còn sống cũng như lúc qua đời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, ngày đầu xuân, nguyện xin Chúa thương ban phúc lành và niềm vui cho cha mẹ con. Xin Chúa cũng thương đến những người trong gia tộc đã khuất. Xin cho các ngài được hưởng mùa xuân bất diệt trước nhan thánh Chúa. Amen.