5 phút cho Chúa _ hạnh phúc vì được thấy


04/12/12 THỨ BA TUẦN 1 MV
Th. Gioan Đamasô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh        
Lc 10,21-24
HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC THẤY
“Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.” (Lc 10,24)
Suy niệm: Ngày 19/11 vừa qua, tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc viếng thăm lịch sử Myanmar, ông được chào đón bởi một đám đông cuồng nhiệt tại Yangoon, thủ đô cũ của nước này. Chắc hẳn nhiều người dân Myanmar cảm thấy hân hạnh được dịp thấy tận mắt vị nguyên thủ của cường quốc số một thế giới hiện nay. Chúa Giêsu nói các môn đệ hạnh phúc vì được thấy, được nghe điều mà nhiều người khác muốn mà không được, điều đó là chính Ngài, là Ngôi Lời Nhập Thể, ai thấy Ngài là thấy chính Chúa Cha (x. Ga 14,9); Ngài là Đấng còn cao trọng hơn cả vua Salômon mà nữ hoàng phương Nam từ tận cùng trái đất tìm đến để nghe những lời khôn ngoan (x. Lc 11,31).
Mời Bạn: Bạn có nhận ra hạnh phúc của mình khi được biết Chúa, được tin Chúa, được nhận vào hàng ngũ những người bạn hữu với Chúa không? Hạnh phúc vì được nghe, được thấy không hệ tại ở việc biết được những kiến thức thông tin về Đức Kitô mà là được chiêm ngắm, cảm nghiệm những mầu nhiệm của Ngài và được tham dự vào những mầu nhiệm đó với lòng say sưa yêu mến. Bạn làm gì để đáp lại hạnh phúc mà Chúa dành cho bạn và để tình thân của bạn với Chúa được tăng trưởng?
Sống Lời Chúa: Thường xuyên rước Thánh Thể và suy niệm Lời Chúa hằng ngày để nuôi dưỡng tình thân với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Xin cho chúng con cảm nhận được hạnh phúc là nhận biết Chúa nơi nhân tính của Con Chúa Nhập Thể.