Sống đức tin _ bạn sẽ làm gì?


BẠN SẼ LÀM GÌ?
Khi chuẩn bị thực hiện cuốn phim DÌ KENNY, người ta đã mời nữ tu y tá nổi tiếng người Úc đó đến giải thích việc chị đã khám phá ra cách chữa bệnh bại liệt cho trẻ em như thế nào. Dì Kenny kể lại rằng hôm đó dì được gọi đến chữa trị cho một em gái bảy tuổi đang sống ở một miền quê rừng rú xa xôi. Đứa bé đau đớn cực độ, sốt cao, cẳng chân cũng như bàn chân bị teo lại.
Chưa bao giờ chị thấy một trường hợp có nhiều triệu chứng kết hợp như vậy. Vội vàng, chị sai một người cưỡi ngựa đến một trạm điện báo gần nhất, cách đó 20 dặm, để gửi một bức điện khẩn cho bác sĩ Eneas McDonald ở Toowamba, để xin ông chỉ dẫn. Trong lúc chờ đợi, chị ngồi suốt đêm bên giường bệnh để hết sức an ủi em bé. Lúc rạng sáng, bức điện trả lời mong ước đã đến. Bức điện viết: “Những triệu chứng chị mô tả cho biết đây là bệnh bại liệt trẻ em. Chưa có cách chữa trị. Hãy làm điều gì tốt nhất chị có thể làm.” Chị Kenny choáng váng: Trường hợp này hầu như là vô vọng.
Nghe đến đây, Rosalind Russell, người sắp đóng vai Dì Kenny trong phim, cắt ngang lời Dì: “Lúc đó chị làm gì? Chị nghĩ đến điều gì trước tiên? Có phải chị đã xé chăn ra làm tấm đắp nóng cho em bé không?”
“Không,” Dì Kenny thật nhỏ nhẹ trả lời, “Điều trước tiên tôi đã làm là quì gối xuống và cầu nguyện.”
 “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em” (1Pr 5,7)

·        Lạy Chúa, đức công chính và lòng nhân ái của Chúa là thuốc chữa lành mọi bệnh nạn của chúng con. Xin cho chúng con được hưởng lòng nhân hậu của Chúa, và xin giúp chúng con sống nhân hậu với mọi người.
năm đức tin