5 phút cho Chúa _ đến xem và ở lại với Chúa


18/01/09       CHÚA NHẬT TUẦN 2 TN - B
Ga 1,35-42
ĐẾN XEM VÀ Ở LẠI VỚI CHÚA
“Ráp-bi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu?” Đức Giêsu bảo họ: “Hãy đến mà xem.” Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười. (Ga 1,38-39)
Suy niệm: Gioan nhớ như in buổi đầu tiên gặp gỡ Chúa Giêsu. Khi được Chúa mời gọi “Đến mà xem,” ông và người bạn “đã đến xem,” “ở lại” với Chúa, “lúc đó vào khoảng giờ thứ mười.” Điều gì hôm ấy gây ấn tượng cho các ông, khiến họ nhớ cả giờ phút gặp Chúa và quyết định ở lại với Chúa? Ấy là các ông đã nhận ra Chúa Giêsu là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa. Vì thế, khi tường thuật lại sự kiện này cũng như các sự kiện khác, thánh Gioan nhằm mục đích cho những người nghe cũng tin rằng Chúa Giêsu là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa (Ga 20,31). Niềm tin ấy luôn đòi hỏi một quyết định “ở lại” với Chúa. Theo Tin Mừng Gioan, “ở lại” là sự gắn bó của tình yêu và Chúa luôn mời gọi các môn đệ ở lại với Ngài, “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em” (Ga 15,4).
Mời Bạn nhớ lại những biến cố hay những lần tâm sự thân mật với Chúa đã giúp bạn cảm nghiệm tình yêu Chúa và ước muốn “ở lại” với Ngài.
Chia sẻ: Làm thế nào để “ở lại” với Chúa?
Sống Lời Chúa: Tìm một câu tuyên xưng đức tin trong Tin Mừng Gioan và dùng lời tuyên xưng ấy để thân thưa với Chúa hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con tin Chúa là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa. Xin cho niềm tin này khơi dậy trong con ước muốn sống thân mật với Chúa, một quyết tâm sống trung thành với Chúa, một cảm hứng truyền giáo trong những hoạt động của con và một niềm khát khao “ở lại” trong Chúa mọi ngày.