5 phút cho Chúa _ nghỉ ngơi với Chúa


Thứ Năm đầu tháng 04/10/07                    Thánh Phanxicô Átxidi
NGHỈ NGƠI VỚI CHÚA
“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28-30)
Suy niệm: Cuộc sống con người thông thường xoay quanh chuyện “cơm, áo, gạo, tiền”, “ăn bữa hôm, lo bữa mai”, mấy ai được thanh thản khi để tâm vào chuyện “mưu sinh” ấy. Nhiều lúc áp lực làm cho lắm người mắc phải căn bệnh thời hiện đại ‘xì-trét’. Để xả ‘xú-páp’ căng thẳng, có nhiều cách: có các trò chơi giải trí, đi du lịch đổi gió, thậm chí có những nhà hàng cho khách vào đập phá thoải mái, chỉ để giảm bớt áp lực căng thẳng. Vâng, nghỉ ngơi, giải trí đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của con người văn minh ngày nay. Hôm nay Lời Chúa nhắc chúng ta rằng nghỉ ngơi bên Chúa chính là một nhu cầu không thể thiếu của con người mọi thời đại: Nghỉ ngơi bên Đấng gánh lấy gánh nặng tội lỗi của nhân loại để có sức mạnh vác thập giá của mình mỗi ngày; để có thể cảm thông chia sẻ những nỗi thống khổ của anh chị em mình; để biết rằng mục đích tối hậu của đời mình là được hạnh phúc mãi mãi bên Chúa.
Mời Bạn: Bạn thường giải tỏa sự căng thẳng trong công việc bằng cách gì? Có bao giờ Bạn tìm đến Chúa như là phương thế giúp bạn được quân bình trở lại không?
Tự hỏi: Bạn hãy chia sẻ một lần cảm thấy được bình an và thanh thản khi cùng cho Chúa đồng hành với Bạn trong công việc.
Sống Lời Chúa: Suy niệm lời thánh Phaolô để luôn sống và làm việc với Chúa: “Dù ăn, dù uống hay bất cứ làm việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.” (1Cr 10.31)
Cầu nguyện: Hát “Kinh Hòa Bình” của thánh Phan-xi-cô Át-xi-di nhân ngày lễ của Ngài.