5 phút cho Chúa _ nhân danh Thiên Chúa?

Thứ Tư 28/03/07
NHÂN DANH THIÊN CHÚA?
“Giả như Thiên Chúa là Cha các ông, hẳn các ông phải yêu mến tôi, vì tôi phát xuất từ Thiên Chúa.” (Ga 8,31-42)
Suy niệm: Người ta luôn có lý do tốt nhất ngay cả để làm điều tệ hại nhất. Ta thấy ma quỉ khi cám dỗ Đức Giê-su trong hoang địa đã viện dẫn toàn lời trong Sách Thánh, tức Lời của Chúa. Ta cũng thấy Đức Giê-su đề cập đến sự kiện nhiều người bỏ nghĩa vụ cấp dưỡng cho cha mẹ viện lẽ rằng phần cấp dưỡng ấy họ đã dâng cho Thiên Chúa rồi (“co-ban”, x. Mc 7,11). Ông tư tế và ông Lê-vi tránh qua đường mà đi một cách yên ổn lương tâm, để mặc nạn nhân sống dở chết dở bên đường, cũng vì nghĩ rằng mình đang đi làm nghĩa vụ đối với Thiên Chúa (người bị dính máu thì trở thành ô uế và không thể vào Đền Thờ dâng lễ!) Và nhất là, ta không quên rằng người Do Thái đã nhân danh chính Thiên Chúa mà giết Đức Giê-su! Rồi đến lượt Giáo Hội cũng đã nhân danh Đức Giê-su mà lao vào cuộc Thập Tự Chinh và dựng lên những giàn hỏa thiêu…!!
Mời Bạn: Suy nghĩ về những thực tế ‘chết người’ nói trên, và bao trường hợp tương tự vẫn đang diễn ra hôm nay nơi thế giới và cả trong lòng Giáo Hội, để thấy rằng vấn đề ở đây là: Thiên Chúa nào và Đức Giê-su nào. Người ta đã nhân danh những ‘Thiên Chúa’ nào và những ‘Đức Giê-su’ nào để làm thế? Đó có phải là Thiên Chúa, là Đức Giê-su đích thực không?
Chia sẻ: Theo bạn, nếu Đức Giê-su của các sách Tin Mừng xuất hiện giữa chúng ta bằng xương bằng thịt hôm nay, Người sẽ rất ngạc nhiên về những gì mà Người thấy trong thế giới và trong Giáo Hội?
Sống Lời Chúa: Chúng ta đọc Tin Mừng với một cái nhìn tinh khôi, không tiền kiến, để khám phá Đức Giêsu thực và sứ mạng thực của Người, và qua Người ta khám phá vị Thiên Chúa thực.
Cầu nguyện: Hát: “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con…”