5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu - Con Thiên Chúa

Thứ Sáu 30/03/07
ĐỨC GIÊSU - CON THIÊN CHÚA
“Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng: ông là người phàm mà tự cho mình là Con Thiên Chúa.” (Ga 10,31-42)
Suy niệm: Người Do Thái ngày xưa đã lên án tử hình Đức Giê-su vì Người đã tự xưng mình là Con Thiên Chúa. Họ gặp khó khăn trong việc nhận ra thần tính của con người Giê-su Na-da-rét mà họ ‘quá quen’ ấy. Còn chúng ta ngày nay tin tưởng và tôn thờ Đức Giê-su vì Người là Con Thiên Chúa và là Thiên Chúa thật, như tác giả Tin Mừng thứ tư đã khẳng định (x. Ga 1,1-18). Dường như chúng ta gặp một khó khăn ngược lại: ta khó ý thức đầy đủ rằng Đức Giê-su Con Thiên Chúa ấy là một con người thật! Nơi Đức Giêsu có 100% thần tính và 100% nhân tính, mà cộng lại vẫn là 100% chứ không phải 200%! Tất cả sự trớ trêu nói trên là do bởi sự thật này: Thiên Chúa đã thật sự làm người nơi Đức Giêsu, vì tình yêu và vì ý chí cứu độ của Ngài. Chỉ những ai sống trong tình yêu và trong Thánh Thần mới hiểu và tin được điều nghịch lý này.
Mời Bạn: Tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta đến nỗi trao ban chính Con Một. Là người phàm, chúng ta không thể đến được với Thiên Chúa; thì đây, Ngài đến với chúng ta. Là người phàm, chúng ta không thể đi theo hay bắt chuớc Thiên Chúa; thì đây, ta chỉ cần đi theo và bắt chước con người Giê-su Na-da-rét như ta gặp thấy trong các Sách Tin Mừng.
Chia sẻ: Bạn chia sẻ niềm tin vào Đức Giê-su cho người khác như thế nào?
Sống Lời Chúa: Ta đọc Tin Mừng với cả tâm tình tha thiết muốn khám phá Đức Giê-su nhiều hơn, để sống với Người mật thiết hơn và hăng say loan báo về Người như là sự chia sẻ món quà quí nhất cho tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con hiểu biết Chúa hơn để yêu mến Chúa hơn.