Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 7 thường niên

TUẦN 7 – THỨ HAI
Bài đọc 1 Năm lẻ
Khôn ngoan nhất nhất đều do tự Chúa, và từ đời đời hằng ở với Ngài (Hc 1,1).
Trong cuốn “Con người không đơn độc”, tác giả A.C.Morrison đưa ra một thí dụ: đánh dấu mười đồng bạc lẻ từ một đến mười. Đặt chúng vào túi rồi lắc, sau đó thử lấy ra theo thứ tự từ một đến mười. Khả năng rút được một đồng là một phần mười. Khả năng rút theo thứ tự từ đồng thứ nhất đến đồng thứ hai là một phần trăm. Khả năng rút theo thứ tự: đồng thứ nhất, đồng thứ hai và đồng thứ ba là một phần ngàn. Cứ như thế khả năng rút theo thứ tự từ đồng thứ nhất đến đồng thứ mười là một phần tỉ.
Thí dụ này cho thấy chỉ duy sự hiện hữu của Đấng khôn ngoan vĩnh cửu cũng đủ để giải thích sự hiện hữu của vũ trụ chúng ta như thế nào?
Người ấn định con số các vì sao,
Và đặt tên theo từng ngôi một.
Chúa chúng ta thật là cao cả,
Uy lực vô biên, trí tuệ khôn lường. (Tv 146,4-5)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Ở đâu có ghen tuông và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và đủ mọi thứ xấu xa (Gc 3,16).
Một truyền thuyết xưa thuật lại rằng sau ngày Thiên Chúa tạo dựng chim trời và muôn thú, thì muông thú chạy khắp nơi, vui sướng vì mình có bốn chân. Còn chim trời cũng rảo chạy, nhưng lại tiếc vì mình chỉ có hai chân. Tệ hơn nữa, chim trời bắt đầu ghen tị, vì muông thú không chỗ lồi ra xấu xí ở lưng. Chúng cảm thấy bị Thiên Chúa đánh lừa. 
Nhưng rồi một chú chim nhỏ bắt đầu làm một thử nghiệm với chỗ lồi buồn cười ấy. Đột nhiên, nó bay vào không gian. Chỉ khi đó tất cả các loài chim mới nhận ra Thiên Chúa đã chúc phúc cho chúng đến mức nào.
Tôi giống chim trời như thế nào? Tôi đã khám phá ra điều đó bằng cách nào? Thiên Chúa có chúc phúc cho tôi nhiều hơn những người mà tôi tưởng là có quá nhiều hơn tôi không?
Ghen tị chỉ đơn giản và rõ ràng là vì sợ mình không có giá trị (Jennifer James).

Bài Tin Mừng    
[Một người đến xin Chúa Giêsu chữa cho con ông ta,] “Nếu Thầy có thể làm được gì thì xin chạnh lòng thương cứu giúp chúng tôi”. Chúa Giêsu nói: “Sao lại nói: nếu Thầy có thể! Cái gì cũng có thể đối với người có lòng tin” (Mc 9,22-23).
Lew Miller từ 50 ký sụt xuống còn 40. Anh ta bắt đầu thất vọng về khả năng hồi phục. Nhưng sau đó anh nhớ lại lời Chúa Giêsu: “Mọi sự đều có thể đối với người có lòng tin”. Vì thế anh bắt đầu cầu nguyện xin ơn hồi phục, suy nghĩ xem điều đó có thể xảy ra như thế nào. Anh nói: “Tôi hình dung cơ thể tôi hồi sinh nhờ Thần Khí ban sự sống. Tôi thấy mình đang đi, đang chạy”. Trước sự kinh ngạc của các bác sĩ, Lew dần dần hoàn toàn bình phục.
Được hỏi liệu ông có tin vào một quyền năng cao siêu không? Tiến sĩ Carl Jung nói: “Không thể nói là tôi tin, mà phải nói tôi biết. Tôi đã từng bị thu hút bởi một cái gì đó mạnh hơn bản thân tôi, cái gì đó mà người ta gọi là Thiên Chúa”.
Niềm tin mạnh mẽ chiến thắng những con người hùng mạnh và làm cho con người mạnh mẽ hơn. (Walter Bagehot)
Mark Linkcntn 07  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy