5 phút cho Chúa _ nơi Chúa thích hiện diện


Chúa Nhật Lễ Hiển Linh                                                      Mt 2,1-12
03/01/10
NƠI CHÚA THÍCH HIỆN DIỆN
“Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Ma-ri-a, liền sấp mình thờ lạy Người. Rồi họ mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến”. (Mt 2,1-12)
Suy niệm: Tháng vừa qua, phái đoàn Hội Đồng Giám Mục Pháp đến thăm Giáo Hội tại Việt Nam và được hướng dẫn tham quan nhiều nơi. Dĩ nhiên, họ cũng đi thăm một số nơi bị thiên tai, gặp gỡ những người nghèo khổ - (tại Đà Nẵng, chính ĐHY Ricard, chủ tịch HĐGM Pháp, đã đặt viên đá đầu tiên xây lại ngôi nhà cấp 4 của một gia đình nghèo bị đổ sập tan tành trong cơn bão số 6). Cách nào đó, họ giống như các nhà đạo sĩ đi tìm kiếm Thiên Chúa. Các đạo sĩ đến gặp Hài Nhi Giêsu trong cảnh nghèo. Nhờ tấm lòng chân thành cởi mở và thái độ biết lắng nghe, các đạo sĩ tìm tới được đúng nơi Thiên Chúa giáng sinh, dẫu đó là nơi rất tầm thường, chẳng thu hút được chút quan tâm nào của người thời đại. Họ mở quà dâng tặng Hài Nhi với lòng kính trọng, mến yêu. Cuộc gặp gỡ này sâu xa biết bao, âm vọng trong tâm hồn các đạo sĩ, trở thành Tin Mừng cho quê hương của họ khi trở về. Về phía nhà vua, các thượng tế và kinh sư, Hài Nhi Giêsu vẫn ở đó như một lời chất vấn.
Mời Bạn: Sự kiện Thiên Chúa giáng sinh trong phận nghèo có làm bạn khó chịu không? Bạn hưởng ứng thế nào đối với việc ưu tiên chọn lựa người nghèo của các vị lãnh đạo Giáo Hội Á Châu?
Sống Lời Chúa: Trong ý thức sứ mạng, bạn viếng thăm một gia đình nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con dễ dàng giới thiệu địa chỉ của người nghèo, nhưng lại ngại đến với họ. Xin cho con sẵn lòng cất bước đến với anh chị em con. Xin đừng để tâm hồn hóa đen tối vì khai thác, bớt xén của người nghèo. Xin cho con yêu thương họ thật lòng. Amen.