TU ĐỨC

CHI TIẾT TRONG MỘT NGÀY
12.      Cách thức cầu nguyện thường xuyên
Để cố gắng tạo nên một tinh thần cầu nguyện như vậy, thì không thể dựa vào những hứa hẹn mơ hồ trong lúc sốt sắng - cầu nguyện thường xuyên.
Những hứa hẹn mơ hồ nầy không có ảnh hưởng nhiều cho những người bị kéo rời khỏi cầu nguyện như chúng ta. Chúng ta phải tạo ra những biến cố trong ngày như lời kêu gọi thường xuyên cho lời cầu nguyện.
Những nhắc nhở nầy chúng ta đã có như: kinh Truyền Tin, đọc kinh trước khi ăn, đi ngang nhà thờ vv… Số nầy có thể tăng lên để các dữ kiện trong đời sống hàng ngày tạo nên việc nâng hồn lên Chúa trở nên dễ dàng và tự nhiên.
Đi ngang qua một đám ma, gặp một người bạn, nghe một cái chết, đồng hồ gõ, chuông reo, viết một ngày, chuốt viết chì, xỏ kim - bảng liệt kê nầy có thể kéo dài. Nhưng tùy theo nghề nghiệp của mỗi người mà quyết định cái gì thích hợp nhất. Đừng quan tâm là điều nầy có vẻ khùng quá, bởi vì không có gì khùng mà dẫn đến Chúa cả.
Tốt hơn là làm đừng thường quá. Có thể làm chia trí hay khó chăm chú làm việc được. Nhưng trên hết phải có nhất là đối với người mới bắt đầu. Là phải tự nhủ là: "khi tôi nhìn đồng hồ (hay là gì cũng được) tôi phải thốt lên lời nguyện nầy”. Đừng ngừng bởi vì tập luyện cách nầy lúc đầu xem có vẻ máy móc và không có gì sốt sắng và mệt mỏi. Dần dần sẽ thành thói quen thì sẽ dễ dàng hơn. Nhưng sự quyết định thì luôn cần thiết bởi vì Kẻ Quyến Rũ sẽ luôn cố gắng để cản trở thói quen tuyệt vời nầy.
Muốn tiến triển trong việc đạt đến tinh thần cầu nguyện như vậy, những gì cản trở cho sự cầu nguyện phải bỏ đi. Cho đến khi lòng lắng xuống chúng ta mới có thể kiến tạo một đời sống tâm linh thật thụ.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)