5 phút cho Chúa _ theo cách Giêsu


CHÚA NHẬT TUẦN 3 TN        Mt 4,12-23
27/01/08      
THEO CHÚA GIÊSU
Chúa Giêsu bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá. Lập tức hai ông bỏ chài lưới đi theo Người.” (Mt 4,19-20)
Suy niệm: Tiếng gọi của Chúa Giêsu có sức quyến rũ mãnh liệt bất khả kháng đến nỗi các môn đệ đầu tiên đã lập tức bỏ mọi sự mà đi theo Người. Câu ngạn ngữ Pháp “ra đi là chết trong lòng một ít” xem ra chẳng lột tả được bao nhiêu ở đây, vì ở đây cái mà các ông từ bỏ là cái vô cùng thiết thân, gần như là từ bỏ chính cuộc đời các ông. Còn chuyện gì điên rồ và liều lĩnh hơn chuyện một ngư phủ bỏ lưới bỏ thuyền, một người con bỏ cha mẹ và gia đình, chỉ để đi theo một kẻ xa lạ xem ra chẳng có mối bảo đảm nào. Không thể hiểu và không thể giải thích được hấp lực kỳ lạ này của Chúa Giêsu (không chỉ đối với các môn đệ đầu tiên mà còn tiếp tục đối với bao thế hệ môn đệ khác của Người qua dòng lịch sử Kitô giáo). Đây đúng là chuyện “con tim có những lý lẽ của nó mà lý trí không thể nào hiểu được.”
Mời Bạn: Hàng triệu chứng từ của những con người ‘bỏ mọi sự để đi theo Chúa Giêsu’ cũng chỉ là những tiếng bập bẹ về kinh nghiệm của họ, nhằm gọi mời bạn đích thân nếm cảm kinh nghiệm ấy – như lời Thánh Vịnh 34: “Hãy nếm thử và coi cho biết Chúa tốt lành dường bao!”
Chia sẻ: Mỗi người cho biết mình thích điều gì nhất nơi con người Chúa Giêsu?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, trong hoàn cảnh thực tế của mình, bạn hãy có những sự từ bỏ nào đó (dù nhỏ bé thôi) để thuộc về Chúa nhiều hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con khao khát thuộc về Chúa. Xin rứt con khỏi những đam mê trần thế, và xin chiếm lĩnh trọn con người con. Amen.