5 phút cho Chúa _ để thắng trận cuối cùng


Chúa Nhật II MC 04/03/07
ĐỂ THẮNG TRẬN CUỐI CÙNG
“Đây là Con Ta, Người được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người.” (Lc 9,28b-36)
Suy niệm: Cuộc đời giống một cuộc chơi, hay cụ thể hơn, giống một trận đấu bóng đá ở chỗ nó có khởi đầu và có kết thúc, có luật chơi, có thắng có thua; nó đòi hỏi người chơi phải dấn thân tập luyện để rèn kỹ năng và thể lực, và phải được hướng dẫn bởi một huấn luyện viên nào đó. Trong đời sứ vụ của Người, Đức Giê-su nhận sự huấn luyện của Chúa Cha, qua Chúa Thánh Thần. Nhất mực vâng phục ý Cha, Đức Giêsu đã đi đến ‘trận chung kết,’ và đã chiến thắng – dĩ nhiên là qua con đường đau khổ và cả cái chết, dù Người vốn là Thiên Chúa với tuyệt đỉnh vinh quang. “Đây là Con Ta, Người được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người” – nghĩa là đến lượt Người, Đức Giê-su được đặt làm ‘huấn luyện viên’ cho các môn đệ; và chiến thuật được sử dụng cũng vẫn là: từ thập giá tới vinh quang!
Mời Bạn: Là môn đệ Đức Giêsu, chúng ta không được phép khiếp sợ trước những gian nan khốn khó, đồng thời cũng không ngủ say trong chiến thắng bằng cách dựng lều nấn ná lại với những vinh quang tạm thời. Theo chân Thầy, chúng ta xuống núi, tiếp tục bước tới ‘trên đường lên Giê-ru-sa-lem,’ con đường gian khổ với Núi Sọ đẫm máu đợi chờ ở chặng cuối cùng!
Chia sẻ: Trong sứ mạng của chúng ta hôm nay, bạn nghĩ chúng ta cần có thái độ nào khi thành công, khi thất bại?
Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Đàng Thánh Giá của Đức Giê-su để nhận ra bí quyết nhờ đó Người đạt được chiến thắng cuối cùng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, nếu còn con đường nào tốt hơn thì Chúa đã không chọn con đường Thập Giá. Xin cho con biết đón nhận và yêu mến những thập giá hằng ngày của đời con. Amen.