5 phút cho Chúa _ nghe - tin - làm, con đường không ngắn

THỨ TƯ ĐT TUẦN 4 MC                                          Ga 5,17-30
05/03/08                                                                           
NGHE – TIN – LÀM,
CON ĐƯỜNG ĐÂU PHẢI LÀ NGẮN!
 “Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.” (Ga 5,24)
Suy niệm: Để có thể “từ cõi chết bước vào cõi sống” chỉ cần nghe lời Chúa – tin vào Chúa Cha và làm theo lời Chúa dạy. Chúng ta từng nghe lời Chúa đã nhiều, và không ai dám bảo chúng ta thiếu niềm tin. Nhưng sao con đường từ lỗ tai, con tim đến đôi tay không quá vài ba chục cen-ti-mét mà làm, mà đi suốt một đời người vẫn chưa tới đích! Thế mới hay con người yếu đuối, mỏng manh, tin một đàng làm một nẻo. Có khi đi dần về cuối đời mới thấy mình tri hành lạc điệu; có khi nhìn lại mình mà giận với chính mình.
Mời Bạn: Khi nói đến “bị xét xử” ai mà không lo sợ. Điều đó chứng minh chúng ta đã chưa làm tốt hay đã bỏ những điều phải thi hành. May thay Chúa sẵn sàng tha thứ và luôn mời gọi mỗi người nhìn lại con đường mình đang theo để xem đâu là khúc rẽ cần phải bước để trở về đường ngay nẻo chính. Mời bạn đối chiếu những gì mình tin với những việc mình làm xem chúng tương hợp đến mức nào.
Sống Lời Chúa: Đừng coi Lời Chúa hoặc giáo huấn nào của Hội Thánh là tầm thường chỉ vì mình đã “thuộc lòng”! Trái lại, cẩn trọng tuân thủ những điều bình thường, ấy là bạn đang làm những việc phi thường đấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con học được nơi Chúa tình mến mà Chúa đã dành trọn vẹn cho Chúa Cha khi Chúa cam kết “này con xin đến để thực thi ý Ngài,” để chúng con đem ra thực hành những điều chúng con nghe và tin hầu nhận được ơn cứu rỗi của Chúa. Amen.