5 phút cho Chúa _ niềm vui không tàn phai


THỨ SÁU ĐT TUẦN 6 PS                                                 Ga 16,20-23a
02/05/08                                            Th. Athanaxiô, gm, ts Hội Thánh
NIỀM VUI KHÔNG TÀN PHAI
 “Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16,21)
Suy niệm: ‘Măng chua nấu với ngạnh nguồn, sự đời đắp đổi khi buồn khi vui.’ Cuộc sống con người buồn vui chen lẫn, cần biết thế để luôn giữ được cái tâm thanh thản đứng trước mọi nghịch cảnh. Như Chúa Giêsu báo trước, các môn đệ buồn sầu đau đớn khi chứng kiến cuộc thương khó của ngài, nhưng họ sẽ vui mừng khi Ngài sống lại. Môn đệ Chúa cũng sống với cái buồn vui lẫn lộn. Nhưng có điều là nỗi buồn của họ sẽ biến thành niềm vui. Và niềm vui đó là niềm vui trong Chúa Kitô phục sinh, niềm vui chiến thắng sự chết, niềm vui được tái tạo trong đời sống mới. Niềm vui của họ chỉ có Chúa mới ban cho và không gì cướp mất đi được.
Chia sẻ: Chúa Kitô đã chết, đã sống lại và còn đang sống giữa chúng ta hôm nay. Ngài đang cùng chúng ta thi hành sứ vụ cứu thế trong một xã hội toàn cầu hóa nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, sâu rộng. Chúng ta được kêu mời để sống và Chia sẻ niềm vui phục sinh ngay trong những hoàn cảnh tăm tối nhất, đau đớn nhất của đời sống cá nhân và xã hội. Không kitô hữu nào cho phép mình sống trong tâm trạng thất vọng về tương lai của mình và người khác.
Chia sẻ: Chúng tôi có quan tâm luôn khám phá sự hiện diện nhiệm mầu của Chúa không?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm: Bình an và niềm vui đích thật chỉ có nơi Thiên Chúa. Tôi xa tránh những gì làm tôi xa Chúa.
Cầu nguyện: Ôi lạy Chúa Giêsu! Chúa đã ở trong mộ, nay Chúa đã sống lại. Xin Chúa luôn ở lại với chúng con. Xin Chúa chiếm hữu và làm cho chúng con thuộc về Chúa để chúng con vui luôn trong Chúa. Amen.