5 phút cho Chúa _ tin để được sống đời đời

THỨ NĂM ĐT TUẦN 2 PS                                         Ga 3,31-36
03/04/08                                                                           
TIN ĐỂ ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI
Đức Giêsu nói: “Ai tin vào Người Con, thì được sự sống đời đời.” (Ga 3,36)
Suy niệm: Một nạn nhân sống sót trong tai nạn sập cầu Cần Thơ là anh Dũng Em. Thế nhưng, anh bị thương tích rất nặng: gãy đốt sống lưng, liệt hai chân, gãy khung chậu. Chỉ có một dấu hiệu cho niềm hy vọng: hai chân của anh có thể nhúc nhích chút xíu. Anh cứ lẩm bẩm: “Còn sống là mừng lắm! Tôi phải nuôi vợ nuôi con.” Trong những tình huống như thế mới thấy sự sống thật là đáng quý, cho dù chỉ kéo dài trong khoảnh khắc, vài tháng, vài ngày… Đức Giêsu hứa ban cho ta một sự sống quí giá bội phần: sự sống đời đời, không còn là thứ sản phẩm trong mơ, mà là sự thật dành cho bất cứ ai tin vào Ngài. Tin vào Đức Giêsu là tin vào lời Ngài nói, tin vào Đấng đã chết và sống lại để rồi gắn bó với Ngài, dám sống dám chết hết mình cho những giá trị Tin Mừng mà Ngài rao giảng.
Mời Bạn: “Một đức tin nhỏ đưa linh hồn bạn vào thiên đàng. Một đức tin lớn đưa thiên đàng vào linh hồn bạn” (Spurgeon). Đôi mắt đức tin giúp bạn nhận dạng được sự sống đời đời ngay trong đời sống hôm nay. Đôi mắt đức tin ấy giúp bạn nhận ra Thiên Chúa Ba Ngôi đang định cư lâu dài trong tâm hồn. Nhờ có thiên đàng nhỏ đó trong tâm hồn, bạn sống trong niềm vui, trong hy vọng và trong tình thương mến.
Sống Lời Chúa: Chọn và sống một giá trị của Tin Mừng Nước Trời như khó nghèo, trong sạch, hiền lành…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con đang sống trong mùa Phục Sinh, mùa nhắc nhở chúng con về sự sống lại và sự sống đời đời. Xin giúp chúng con biết nhìn mọi sự dưới ánh sáng Phục Sinh, để chúng con luôn tin tưởng và sống cho những giá trị vĩnh cửu của Tin Mừng Nước Trời. Hallêluia.