5 phút cho Chúa _ đến cùng ánh sáng

THỨ TƯ ĐTTUẦN 2 PS                                            Ga 3,16-21
02/04/08                                                   Th. Phanxicô Paola
ĐẾN CÙNG ÁNH SÁNG
“Nhưng kẻ sống theo sự thật thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.” (Ga 3,21)
Suy niệm: Sau khi phạm tội, Ađam thấy mình trần truồng, ẩn núp trong bụi khi Chúa gọi tên. Từ ngày đó, kịch bản tương tự tiếp tục xảy ra nơi xã hội loài người. Thánh Gioan nói lên thực tại đó như sau: ai làm điều ác thì ghét ánh sáng và không muốn đến cùng ánh sáng. Chúa Giêsu được sai đến làm ánh sáng cho trần gian. Các loại cây xanh nếu được ánh sáng mặt trời chiếu soi đầy đủ sẽ phát triển xanh tươi cứng cát và sinh hoa kết trái. Trái lại nếu bị để trong bóng tối chúng sẽ bạc nhược èo uột ồi chết yểu. Đời sống tâm linh của chúng ta cũng thế, sẽ phát triển trọn vẹn trong mọi chiều kích nếu sống trong ánh sáng Chúa Giêsu.
Mời Bạn: Sống đạo giữa đời là một cuộc chiến không khoan nhượng giữa ánh sáng và bóng tối. Có những mảng tối dày đặc của gian dối, bất công, chiến tranh, khủng bố, của tệ nạn mại dâm, ma tuý, v.v… Có những mảng tranh tối tranh sáng khó phân biệt; có những việc tự nó tốt đẹp nhưng lòng đam mê ích kỷ, cái nhìn thiên lệch ác ý của chúng ta đã biến chúng thành những công việc của bóng tối. Do đó, chúng ta cần để cho ánh sáng Chúa Giêsu soi rọi vào tận những ý hướng thầm kín nhất của chúng ta, thanh luyện chúng để chúng ta luôn là những người con cái ánh sáng.
Chia sẻ: Trước tác hại của những mảng tối nơi bạn bè xấu, sách báo, phim ảnh, internet đồi truỵ, bạn ứng xử thế nào?
Sống Lời Chúa: Thường xuyên kiểm điểm đời sống để thanh luyện những ý hướng xấu ra khỏi tư tưởng hành động của mình.
Cầu nguyện: Hát “Hãy chiếu sáng tâm hồn con...”