5 phút cho Chúa _ những người cứu hộ


THỨ SÁU TUẦN 1 TN Mc 2,1-12
18/01/08
          Bắt đầu tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hiệp nhất
NHỮNG NGƯỜI CỨU HỘ
Bấy giờ người ta đem đến cho Chúa Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn ngươi khiêng. (Mc 2,3)
Suy niệm: Sáng ngày 26/9/07 cầu Cần Thơ đang xây dựng bất ngờ bị đổ sập. Trên 130 công nhân trong nháy mắt bị vùi sâu dưới hàng ngàn tấn bê tông sắt thép. Đoàn cứu hộ đã phải vận dụng tất cả tài trí, tất cả những phương tiện có được để sớm hết sức tìm kiếm, cứu mạng những nạn nhân. Người bại liệt trong Tin Mừng cho thấy: để được Chúa Giêsu chữa lành, anh cần người khác giúp đỡ biết bao! Đoàn cứu hộ bốn người của anh đã nghĩ ra một cách không bình thường nhưng đầy sáng tạo để đưa anh ta vượt qua đám đông: dỡ một lỗ hổng trên mái nhà để thả anh xuống trước mặt Ngài.
Mời Bạn: Bạn có nhận ra chung quanh bạn có biết bao bệnh nhân bại liệt tâm linh: những người dửng dưng với tình yêu Chúa; những người sống vô cảm trước những đau khổ của tha nhân? Hay có khi chính chúng ta cũng đang bị vô cảm, bị xơ cứng tâm hồn trước nhu cầu thiêng liêng của anh chị em? Mời bạn hãy đến gặp Chúa Giêsu nơi Bí Tích Hòa Giải Thánh Thể để Chúa biến đổi tâm hồn bạn luôn biết chạnh thương, quan tâm đem anh chị em mình đến gặp Chúa Giêsu nhân ái.
Chia sẻ: Đoàn thể/Nhóm của bạn có việc tông đồ thiết thực nào để làm cho người giáo xứ, khu xóm của bạn biết quan tâm giúp nhau sống tốt không?
Sống Lời Chúa: Hãy cầu nguyện và có hành động cụ thể giúp một người đang xa lìa Chúa được ơn trở lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin thương chữa lành chứng bại liệt tâm hồn con. Xin biết đổi con thành người cứu hộ tâm linh để con nhiệt thành dẫn đưa anh chị em đến gặp Chúa. Amen.