5 phút cho Chúa _ tình mẹ cùng với niềm tin

05/08/15 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 18 TN
Cung hiến thánh đường Đức Ma-ri-a                        Mt 15,21-28
TÌNH MẸ CÙNG VỚI NIỀM TIN
“Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” (Mt 15,28)
Lời cầu nguyện của người mẹ mỗi tối trong giờ kinh gia đình sẽ được con cái ghi nhớ...
Suy niệm: Người đàn bà xứ Ca-na-an này không bao giờ rời xa con mình, ngay cả khi đến cầu xin với Đức Giê-su, thì người con bị quỷ ám ấy luôn ở trong trái tim bà. Tình mẹ ấy thúc đẩy bà kiên trì lẽo đẽo đi theo van nài Đức Giê-su, đến nỗi các môn đệ của Ngài phải bực mình. Tình mẹ tha thiết ấy thúc giục bà quỳ gối bái lạy ông Thầy Giê-su, người ngoại quốc xa lạ. Tình mẹ mạnh mẽ ấy giúp bà tìm thấy “tia sáng” sau lời từ chối phũ phàng của Ngài để rồi bám vào đó, đối đáp khôn ngoan với Ngài, và nhờ vậy, được Ngài nhận lời. Rốt cuộc, tình mẹ kết hợp với niềm tin vào Đức Giê-su đã đem lại ơn chữa lành, hạnh phúc cho con bà. Cũng vậy, con cái chỉ có hạnh phúc đích thực khi được nuôi dưỡng, giáo dục với tình mẹ trần thế và niềm tin thiên quốc.
Mời Bạn: “Tôi luôn ghi nhớ lời cầu nguyện của mẹ tôi, những lời ấy luôn đi theo tôi, bám chặt lấy tôi cả cuộc đời” (Tổng thống A. Lincoln). Người mẹ Ki-tô hữu thật sự thương con không chỉ quan tâm đến việc nuôi nấng, học hành văn hóa, mà còn lưu tâm đến việc phát triển hài hòa tâm lý, tính cách, cũng như sự trưởng thành của đức tin. Lời cầu nguyện của người mẹ mỗi tối trong giờ kinh gia đình sẽ được con cái ghi nhớ, có những ảnh hưởng không ngờ.
Sống Lời Chúa: Là cha mẹ, tôi xác tín cần quan tâm giáo dục đức tin cho con cái. Là con cái, tôi vâng nghe lời dạy của cha mẹ để trở thành người tốt cho xã hội và Giáo Hội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho con có mẹ có cha trong cuộc đời, sinh thành dưỡng dục con. Xin cho con luôn ghi nhớ công ơn trời bể của cha mẹ và luôn cầu xin cho các ngài. Amen.